ซาอุฯทาบ ‘โอลิเวอร์,มาร์ซิเนียค’ ย้ายไปเป่าในลีก

ซาอุฯทาบ ‘โอลิเวอร์,มาร์ซิเนียค’ ย้ายไปเป่าในลีก

สหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิ อาระเบียได้ทาบทามกรรมการดังของยุโรปอย่าง ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ รวมถึง ซีมอน มาร์นิเซียค ผู้ตัดสินฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศ สำหรับการย้ายไปทำหน้าที่ในลีกของพวกเขา

เชื่อกันว่าการทาบทามจากซาอุฯยังไม่เป็นทางการ แต่พวกเขาหมายมั่นที่จะดึงผู้ตัดสินระดับโลกไปทำงานในลีกซาอุฯ แบบเดียวกับที่พวกเขาไล่ล่าคว้านักเตะฝีเท้ายอดไปค้าแข้งในตะวันออกกลาง

คนที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการดึงตัวผู้ตัดสินหัวกะทิคือ มานูเอล นาบาร์โร่ ที่เคยทำงานในฝ่ายผู้ตัดสินของฟีฟ่านาน 8 ปีจนกระทั่งย้ายไปทำงานกับสหพันธ์ซาอุฯในปี 2020

ตอนนี้ นาบาร์โร่ กลายเป็นหัวหน้าสมาคมกรรมการของซาอุฯ และถูกมอบหมายให้พัฒนาผู้ตัดสินของพวกเขาขึ้นมา แต่ตอนนี้ความทะเยอทะยานของลีกนำหน้าไปไกลแล้ว

พวกเขายังไม่ได้คุยเรื่องสัญญาหรือค่าจ้าง แต่พรีเมียร์ลีกตระหนักดีว่าพวกเขาอาจจะได้รับข้อเสนอที่น่าดึงดูดสำหรับผู้ตัดสินชั้นนำ

หน่วยงานผู้ตัดสินของอังกฤษหรือ PGMOL ที่มีพรีเมียร์ลีก, ฟุตบอลลีกและสมาคมฟุตบอลเป็นเจ้าของร่วมนั้นอนุญาตให้ผู้ตัดสินของพวกเขารับงานฟรีแลนซ์เป่าเกมใหญ่ๆในตะวันออกกลางได้หากได้รับคำขอ

โอลิเวอร์ เคยทำหน้าที่เป่าเกมลีกของซาอุฯระหว่าง อัล นาสเซอร์ และ อัล ฮิลาล ในเดือนมเษายนและเพิ่งเดินทางไปยูเออีในสัปดาห์นี้เพื่อเป่าคู่ ชาร์จาห์ พบ อัล ไอน์

เขาเดินทางไปพร้อมกับทีมผู้ตัดสินจากอังกฤษ และได้รับไฟเขียวจาก ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าผู้ตัดสินที่เคยทำหน้าที่ผู้อำนวยการผู้ตัดสินให้สหพันธ์ฟุตบอลซาอุฯอยู่ 2 ปี

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: