‘เซาท์เกต’ บ่นอุบบอลโลก 2030 ความยุติธรรมอยู่ตรงไหน

แกเร็ธ เซาท์เกต ออกมาตั้งคำถามถึงความเท่าเทียมกันในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2030 ที่มีเจ้าภาพร่วมกันถึงสามชาติ รวมถึงต้องลงเล่นสามเกมแรกในอีกฟากหนึ่งของโลกก่อนจะมาเล่นในชาติเจ้าภาพจริง

ฟุตบอลโลก 2030 มีการเปลี่ยนโครงสร้างครั้งใหญ่ หลังปรับให้มีชาติเจ้าภาพร่วมกัน 3 ชาติ ได้แก่ สเปน, โปรตุเกส และ โมร็อกโก โดยที่มีการกำหนดไว้ว่าในสามเกมแรกจะมีการจัดการแข่งขันในประเทศ อุรุกวัย, อาร์เจนติน่า และ ปารากวัย

เรื่องนี้อาจทำให้บางทีมต้องลงเล่นใน บัวนอส ไอเรส ที่อาร์เจนติน่า ก่อนจะต้องเดินทางข้ามโลกกว่า 13,000 ไมล์ เพื่อมาลงแข่ขันต่อใน โมร็อกโก ในสัปดาห์ต่อมา

เซาท์เกต ได้ออกมาตั้งข้อสงสัยหลังเจ้าตัวรู้สึกว่าการจัดงานในลักษณะนี้ทำให้ความเท่าเทียมกันของแต่ละทีมนั้นลดน้อยลง

“เรื่องสำคัญของผมคือผมคิดว่าการแข่งขันนี้มันไม่ยุติธรรมเท่าไหร่” บอสใหญ่ทีมชาติอังกฤษกล่าว

“คุณอาจจะได้ลงสนามแค่นัดเดียว แต่ผมต้องการเห็นฟอร์มลูกทีมของผมทุกคน ตามความเข้าใจของผมเราต้องเล่นสามเกมในอเมริกาใต้ หลังจากนี้ต้องเดินทางข้ามโลก ข้ามไทม์โซนเพื่อมาลงแข่งต่อโดยบางทีมที่อาจอยู่ในกลุ่มเดียยวกับเราได้เปรียบในการเป็นเจ้าภาพรวมถึงทีมอื่นๆด้วย”

“ผมรู้ว่าเราเคยทำมาบ้างแล้วใน ยูโร หนล่าสุด แต่นี่มันไม่ใช่เรื่อง ภูมิประเทศที่เปลี่ยนไปสำหรับหลายๆทีมในหลายๆกลุ่ม ผมได้อะไรจากเรื่องนี้ เราไม่ใช่แฟนบอลซะหน่อย”

“การไปเล่นที่ บัวนอส ไอเรส ใน อาร์เจนติน่า อาจไม่ใช่ความคิดที่ดีนัก ตามหลักการแล้วคุณลงเล่นที่ บัวนอส ไอเรส ใน อาร์เจนติน่าและต้องเดินทางกลับทันที”

“การเล่นใน บัวนอส ไอเรส กับที่ คาซาบลังก้า มันโคตรจะต่างกันมากๆ มันเป็นการเปลี่นแปลงครั้งสำคัญของรายการนี้

เซาท์เกต ยังกล่าวถึงการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ยูโร 2028 ของสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์หลังทุกฝ่ายไฟเขียวพร้อมรับงานนี้

“เยี่ยม เราทำงานร่วมกันในการเสนอชื่อเช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ ซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับทุกคนที่จะได้รับโอกาสนี้”

“มีเรื่องที่เราต้องทำอีกนิดหน่อย ผมคิดว่างั้นนะ แต่ผมคิดว่าพวกคุณรู้อยู่แล้วว่าทุกๆชาตินั้นวิเศษมากๆ มันเป็นความภาคภูมิใจอย่างยยิ่ง”

“พวกเขาจะได้รับความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าภาพและหากทีมของพวกเขาได้ผ่านเข้ารอบแน่นอนว่าการได้เป็นเจ้าภาพจะสร้างข้อได้เปรียบได้อย่างดี”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: