ครั้งแรก… ‘แอนจ์’ ไม่เคยคิด ดราม่าเกมหงส์ เรื่องใหญ่โต

แอนจ์ ปอสเตโคกลู ยอมรับ ตอนที่เหตุการณ์เกิดขึ้น เขามองไม่ออกเลยว่าประตูที่ลิเวอร์พูลยิงเข้าไปแต่ไม่ได้ในเกมที่ปราชัยต่อท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 2-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จะกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตให้คนพูดถึงกันในวงกว้าง

‘ไก่เดือยทอง’ ได้รับประโยชน์จากความผิดพลาดของการสื่อสารของผู้ตัดสินจากห้อง VAR ซึ่งประตูของ หลุยส์ ดิอาซ ที่ยิงเข้าไป เป็นลูกที่ไม่ล้ำหน้าแต่อย่างใด

เมื่อ ปอสเตโคกลู ถูกถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากเหตุการณ์เริ่มสงบลงแล้ว เขาตอบว่า:

“มันเป็นเรื่องที่แปลกนะ โดยปกติแล้วเวลาที่มีเรื่องใหญ่เกิดขึ้น คุณจะสัมผัสสิ่งดังกล่าวได้ในระหว่างเกม แต่ผมไม่ได้รู้สึกแบบนั้น และผมไม่คิดว่าจะมีคนสัมผัสได้ว่ามีบางอย่างที่สำคัญเกิดขึ้นแล้ว

“บางทีอาจเป็นเพราะผมมีสมาธิจดจ่ออยู่กับเกม แต่ผมสัมผัสมันไม่ได้เลย หลังจบเกมผู้ตัดสินบอกกับผมว่าจะมีแถลงการณ์ออกมา แต่แม้กระทั่งในตอนนั้น คำถามแรกที่ผมถามก็ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเลย

“มันเป็นตอนที่ผมเข้าไปแถลงข่าว ซึ่งพวกคุณทุกคนพึมพำกันแล้วไม่มีใครฟังผมเลย ตอนนั้นละที่ผมรู้ว่ามันมีเรื่องสำคัญเกิดขึ้น จากนั้นคุณก็ตระหนักกับตัวเองถึงสิ่งที่เกิดขึ้น

“เห็นได้ชัดว่ามีความสำคัญพอสมควรแม้ในระหว่างเกมฟุตบอล ฟังนะ อะไรก็ตามที่ผมพูดไป มันจะต้องถูกมองผ่านมุมมองว่าเราเป็นผู้ได้รับประโยชน์จากความผิดพลาด และแน่นอนว่าเราเป็นอย่างนั้น

“ข้อเท็จจริงคือมันเป็นประตูที่ถูกต้องตามกฎที่ลิเวอร์พูลยิงได้แต่กลับไม่ได้เป็นประตู คุณคงมองและสงสัยว่าทำไมพวกเขาถึงไม่ได้ เพราะคำถามแรกที่มีคือ มีระบบอะไรบางอย่างที่พังหรือเปล่า

“เห็นได้ชัดว่ามันไม่ใช่ปัญหาด้านความซื่อสัตย์ มันไม่ใช่การยักยอกไม่ทำตามกฎ มันเป็นข้อผิดพลาดในการสื่อสาร เป็นความผิดพลาดที่ทำให้ลิเวอร์พูลต้องเสียประโยชน์

“ผมเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องผิดปกติอย่างหนึ่งซึ่งมันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่ในขณะเดียวกัน เราก็อยู่ในพื้นที่ใหม่ที่มีเทคโนโลยี ซึ่งผมคิดว่าเราจะต้องรับมือกับเรื่องที่มันเป็นครั้งแรกหลาย ๆ อย่างในแนวทางที่เราจัดการกับสิ่งต่าง ๆ

“มุมมองของผมคือเราต้องการระบบที่ปราศจากข้อผิดพลาด ซึ่งผมไม่คิดว่ามีอยู่จริงและจะไม่มีวันเป็นแบบนั้น เว้นแต่เราต้องการเปลี่ยนเกมของเราให้มีกฎแบบอื่น ซึ่งการแข่งขันต้องใช้เวลา 4 ชั่วโมง และเราต้องอธิบายการตัดสินใจทุกอย่าง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: