เกมรับต้องแก้! ‘เทน ฮาก’ เชื่อ ‘ผี’ เจอจุดเปลี่ยน

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับทีมเสียประตูง่ายเกินไปอีกครั้ง แต่ภาคภูมิใจในความเป็นนักสู้ และเชื่อว่าเกมแซงชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 จะต้องเป็นจุดเปลี่ยนของฤดูกาล

“ปีศาจแดง” เล่นในบ้านโดน “ผึ้งน้อย” บุกนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 26 จนกระทั่งเข้าสู่ทดเจ็บครึ่งหลัง สก็อตต์ แม็คมิเนย์ รับบทฮีโร่ทำสองประตูแซงคว้าชัย

“ผมรู้สึกโล่งอก วันนี้เราเริ่มเกมได้โอเค แต่แล้วก็เสียประตูในแบบที่ไม่ควรเกิดขึ้น ซึ่งเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เริ่มซีซั่น” เทน ฮาก กล่าวหลังเกม

“เราตัดสินใจผิดพลาด เราได้ฟรีคิกแต่เล่นเร็วโดยทุกคนไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ควร เราเสียบอล, แพ้การดวลในกรอบเขตโทษ และตกเป็นฝ่ายตามหลัง”

“เราเดินหน้าต่ออย่างมีความเชื่อ ถึงแม้ประตูที่ยิงเข้าจะถูกริบ ซึ่งเป็นการตัดสินที่ถูกต้อง จนกระทั่งเราสามารถพลิกสถานการณ์ได้ พร้อมแสดงความเป็นนักสู้และคาแรกเตอร์อันยิ่งใหญ่ภายในทีม”

“ในโลกฟุตบอล คุณต้องพึ่งพาโชคอยู่บ้าง แต่เราสร้างโชคชะตานั้นขึ้นมาเอง และได้ผลตอบแทนในตอนจบ ผมภาคภูมิใจในทีมชุดนี้มาก”

“สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ คือ ยูไนเต็ด อย่างแท้จริง เขาลงสนามและภายใน 5 นาที ก็แสดงถึงสปริตและเพิ่มจิตใจนักสู้เพื่อทีม ซึ่งนั่นบอกอะไรบางอย่างถึงห้องแต่งตัวของเรา”

นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ ลีก ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด โดนนำถึงนาที 90 แต่พลิกชนะได้ และสามคะแนนยังช่วยให้พวกเขากลับสู่ครึ่งบนของตาราง

“ฟอร์มการเล่นสามารถพัฒนาขึ้นได้เสมอ แต่เราไม่สามารถเสียประตูแบบวันนี้ได้” กุนซือชาวดัทช์ กล่าวเพิ่มเติม

“มีหลายช่วงที่เราเล่นได้ดี เราคุมเกมอยู่เป็นเวลานาน แต่เสียประตูอย่างง่ายดายเกินไป นั่นไม่สามารถเกิดขึ้นได้ใน พรีเมียร์ ลีก และเราจะต้องแสดงความรับผิดชอบมากขึ้น “

“เราต้องหาจุดเปลี่ยนของฤดูกาล และผมคิดว่าเราก็หาเจอแล้ว เราเริ่มเกมด้วยข้อผิดพลาด แต่การคัมแบ็ค, จิตใจนักสู้ และคาแรกเตอร์ที่แสดงในวันนี้จะต้องเป็นจุดเปลี่ยน”

“เรารู้ดีว่าจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง และรีเซ็ทกันใหม่ แฟนบอลเชื่อมั่นและหนุนหลังเราตลอด เราจะต้องมีความเชื่อมั่นในระดับเดียวกันตั้งแต่ต้นเกม”

“คู่ต่อสู้ทุกทีมต่างมุ่งมั่นอย่างมากที่จะเอาชนะเรา ดังนั้นเราจะต้องมุ่งมั่นและมีความกระหายให้มากกว่าพวกเขา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: