พี่เสือเล็งดึง ‘เอเบิ้ล’ นั่งบอร์ดบริหาร – รอตัดสินผลงาน ‘ฟรอยน์’

บาเยิร์น มิวนิค กำลังพิจารณาดึงตัว แม็กซ์ เอเบิ้ล เข้ามานั่งในบอร์ดบริหารด้านกีฬาของสโมสร โดยที่พวกเขาขอดูผลงานของ คริสตอฟ ฟรอยน์ ผู้อำนวยการกีฬาคนปัจจุบันก่อนว่าเหมาะสมที่จะขึ้นไปนั่งควบในตำแหน่งบอร์ดบริหารหรือไม่

เอเบิ้ล ได้แยกทางกับ อาร์เบ ไลป์ซิก หลังพวกเขารู้สึกว่า เอเบิ้ล ไม่ทุ่มเทกับการทำงานให้กับทีมเท่าที่ควรหลังได้รับความสนใจอย่างมากจาก บาเยิร์น ในช่วงก่อนหน้านี้

ผู้บริหารระดับสูงของ บาเยิร์น จะยังไม่ด่วนตัดสินใจถึงอนาคตของทั้งสองคนในเร็วๆนี้ แต่จะนำเข้าไปหารือในที่ประชุมของบอร์ดบริหารในครั้งต่อไป โดยสโมสรจะประเมินผลงานของ ฟรอยน์ เพื่อให้นั่งควบตำแหน่งผอ.กีฬาและบอร์ดบริหารด้านกีฬาของสโมสร หรือจะทาบทาม เอเบิ้ล เข้ามานั่งในตำแหน่งบอร์ดบริหารโดยตรง

ตามรายงานของ

Sport Bild

ระบุว่า ความเชื่อมั่นของบอร์ดบริหาร บาเยิร์น นั้นขึ้นอยู่กับวิธีการที่ ฟรอยน์ ใช้จัดการในการเจรจาต่อสัญญากับนักเตะตัวหลักของทีมอย่าง ลีรอย ซาเน่, อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์, และสัญญาของ โจชัว คิมมิช ที่จะถูกติดตามอย่างใกล้ชิด และ ฟรอยน์ จะต้องทำทุกวิถีทางเพื่อโน้มน้าวให้นักเตะเหล่านี้ต่อสัญญากับทีมออกไป

สัญญาของนักเตะที่กล่าวมาทั้งหมดจะหมดลงในเดือน มิถุนายน 2025 ดังนั้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวนี้จะเป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะต่อสัญญาระยะยาวกับนักเตะเหล่านี้ให้อยู่กับทีมต่อไป

สำหรับ คิมมิช และ ซาเน่ สถานการณ์ของทั้งสองคนนี้อาจจะง่ายกว่าในส่วนของ เดวี่ส์ เนื่องจากทั้งคู่ยังคงภักดีต่อสโมสรและได้ปฏิเสธข่าวเชื่อมโยงทั้งหลายที่เกิดขึ้นมาแล้วก่อนหน้านี้

แต่สำหรับ เดวี่ส์ นั้นต่างออกไป ฟรอยน์ จะต้องพยายามโน้มน้าวเขาอย่างมากให้ต่อสัญญาออกไป ในขณะที่เอเยนต์ของนักเตะได้ออกมากล่าวต่อสาธารณะว่าเปิดกว้างในการย้ายทีมก่อนที่สัญญาของเขากับ บาเยิร์น จะหมดลง

ก่อนหน้านี้ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิส อดีตผู้อำนวยการกีฬาที่ถูกปลดไปก่อนหน้านี้ทำหน้าที่ควบทั้งสองตำแหน่ง โดยที่เขาได้รับการโปรโมตขึ้นมานั่งแท่นบอร์ดบริหารในช่วงซัมเมอร์ปี 2020

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: