‘เอเวอร์ตัน’ กดชัยทดเจ็บ! ‘แข้งเทพ’ พลิกแซง ‘กว่างโซ้ง’ 10 ตัว 2-1

“แข้งเทพ” พลิกแซงคว้าชัยสุดระทึก หลังโดน บิลล์ โรซิมาร์ กดจุดโทษท้ายครึ่งแรกให้ “กว่างโซ้งมหาภัย” ที่เหลือ 10 ตัวบุกนำ ก่อนครึ่งหลังได้ มาห์มูด เอด ช่วยตีเสมอ และประตูชัยช่วงทดเจ็บจาก เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส

ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2023/24

วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566

สนาม : ทรู สเตเดี้ยม

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-1 ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด

ผู้ทำประตู : 0-1 บิลล์ โรซิมาร์ (จุดโทษ) น.45+1, 1-1 มาห์มูด เอด น.77, 2-1 เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส น.90+3

เจ้าถิ่น “แข้งเทพ” ล่าสุดลงเล่นบอลถ้วย เอซีแอล เปิดบ้านเอาชนะ ชุนบุค ฮุนได 3-2 ส่วนผลงานในลีก ล่าสุดเปิดบ้านชนะ บีจี ปทุม 2-0 ทำให้มีสถิติชนะ 4 เสมอ 1 ยังไม่แพ้ใคร

ส่วนทีมเยือน “กว่างโซ้งมหาภัย” แข่งขันไป 6 นัด ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1 โดยเกมล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ สุโขทัย เอฟซี 2-1

ครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกแลกกันทันที ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องไม่ขาดสาย จนมาถึงนาทีที่ 21 ผู้ตัดสินตัดสินใจยุติการแข่งขันชั่วคราวประมาณ 20 นาที ก่อนกลับมาเล่นกันต่อ

นาทีที่ 41 ผู้ตัดสินหยุดเช็ควีเออาร์จังหวะที่ ปกเกล้า อนันต์ ไปสกัด ศิวกรณ์ เตียตระกูล ล้มลงในเขตโทษ ก่อนให้เป็นจุดโทษของทีมเยือน และมีการแจกใบเหลืองให้กับ ทักษ์ดนัย ใจหาญ ผู้เล่น เชียงราย ที่ไปโวยวาย โดยเจ้าตัวมีใบเหลืองติดตัวอยู่ก่อนหน้าแล้ว ทำให้กลายเป็นเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงต้องออกจากสนาม ทำให้ทีมเยือนเหลือเพียง 10 คน

จากนั้น บิลล์ โรซิมาร์ รับหน้าที่สังหารจุดโทษไม่พลาดในนาทีที่ 45+1 ให้ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด บุกมานำ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-1 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นเปิดเกมบุกหนัก จนกระทั่งนาทีที่ 77 มาห์มูด เอด ทำประตูให้ “แข้งเทพ” ตามตีเสมอได้สำเร็จ 1-1

ช่วงเวลาที่เหลือ บียู ที่ตัวผู้เล่นมากกว่า ยังบุกกดดันต่อเนื่อง และก็มาได้ประตูชัยนาทีที่ 90+3 จาก เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส

จบเกม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านแซงชนะ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้แบบหวุดหวิด 2-1 มีเพิ่มเป็น 16 แต้มเท่ากับ การท่าเรือ แต่ประตูได้เสียเป็นรอง จึงยังรั้งอันดับ 2 ของตาราง

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด : ปฏิวัติ คำไหม (GK), นิติพงษ์ เสลานนท์, เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส, มานูเอล ทอม เบียรห์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, บาสเซล จราดี้, ปกเกล้า อนันต์, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, มาห์มูด ดาฮัดดา, วิลเล่น โมต้า

ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด : สรานนท์ อนุอินทร์ (GK), มนตรี พรมสวัสดิ์, ดิเอโก้ แลนดิส, เวลจ์โก ฟิลิโปวิช, บรรพกิจ พรหมณี, ทักษ์ดนัย ใจหาญ, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, อติคุณ มีท้วม, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม, จอนาตา แวร์ซูรา, บิลล์ โรซิมาร์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: