‘เดเด้’ อัดบอลโลก 30 จัดงี้อเมริกาใต้ยิ้มเลย

ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาวิจารณ์ถึงการจัดงานฟุตบอลโลก 2030 ที่จะต้องไปเล่นเกมแรกที่อเมริกาใต้ โดยเจ้าตัวมองว่าการจัดงานในลักษณะนี้จะสร้างความได้เปรียบแก่ชาติในทวีปอเมริกาใต้อย่างมาก

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ฟีฟ่า ได้ประกาศถึงการจัดฟุตบอลโลกในรูปแบบใหม่โดยมีเจ้าภาพร่วมกันสามชาติ รวมถึงการเปิดการแข่งขันจะจัดขึ้นในทวีปอเมริกาใต้ ก่อนจะย้ายมาเตะกันที่ชาติเจ้าภาพหลักอย่าง สเปน, โปรตุเกส และ โมร็อกโก

การตัดสินใจในครั้งนี้ตามมาด้วยเสียงวิพากย์วิจารณ์ถึงการเดินทางข้ามโลกของบางประเทศที่ต้องเตรียมการวางแผน ขณะที่ เดส์ช็องส์ เองก็ได้กล่าวถึงมุมมองของเขาเช่นกัน

“นอกเหนือจากมันเป็นเทรนด์การจัดงานร่วมกันในหลายๆประเทศแล้ว ยังมีเรื่องของการที่เกมการแข่งขันในทวีปอเมริกาใต้ด้วย ผมไม่รู้ว่าประเทศไหนจะได้เข้ารอบสุดท้าย แต่ประเทศจากอเมริกาใต้จะได้เปรียบแน่ๆในขณะที่ประเทศอื่นๆต้องเดินทางไปยังที่นั่น” เขากล่าวในงานแถลงข่าว

เดส์ช็องส์ ยังคงพูดถึงการตัดสินใจของฟีฟ่าที่ดูไม่สมเหตุสมผลในครั้งนี้ “ผมไม่รู้นะว่าใครเป็นคนตัดสินใจ ผมยอมรับว่าผมชอบหลายๆอย่างที่มันเกิดขึ้น ในแง่ของกีฬาและความสอดคล้องที่่มีมากขึ้น แต่กับเรื่องนี้ผมว่ามันไม่มีความสอดคล้องกันเลย”

ฟีฟ่า ได้ประกาศแล้วว่าแผนการแข่งขันสามเกมแรกของการแข่งขันจะจัดขึ้นที่ อเมริกาใต้ เพื่อเป็นเกียรติในการครบรอบ 100 ปีของทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่่สุดในโลก โดยการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งแรกจัดขึ้นที่ประเทศอุรุกวัยในปี 1930

อาร์เจนติน่า, อุรุกวัย และ ปารากวัย จะเป็นเจ้าภาพร่วมกันในขั้นต้น ก่อนจะบินข้ามมายุโรปและแอฟริกันในการแข่งขันเกมที่เหลือของรายการmuj สเปน, โปรตุเกส และ โมร็อกโก ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: