ถึงเวลาอำลา! ‘อาซาร์’ เฟิร์มแล้วแขวนสตั๊ดในวัย 32 ปี

ถึงเวลาอำลา! ‘อาซาร์’ เฟิร์มแล้วแขวนสตั๊ดในวัย 32 ปี

เอแด็ง อาซาร์ อดีตปีกของ เรอัล มาดริด และ เชลซี ยืนยันแล้วว่าตัดสินใจแขวนสตั๊ดยุติเส้นทางอาชีพการค้าแข้งลงในวัย 32 ปี

ดาวเตะชาวเบลเยี่ยมไร้สังกัดนับตั้งแต่แยกทางกับ มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ และมีข่าวเป็นระยะว่าเขาจะยุติเส้นทางอาชีพของตัวเองลง

เขาตกเป็นข่าวกับสโมสรในเมเจอร์ลีกรวมถึงทีมในพรีเมียร์ลีก แต่สุดท้ายแล้ว อาซาร์ ก็ตัดสินใจเลิกแต่เพียงเท่านี้

“คุณต้องรับฟังตัวเองและหยุดในช่วงเวลาที่เหมาะสม” อาซาร์ โพสต์บนโซเชียล มีเดีย

“หลังจากเล่นมา 16 ปีและลงสนามมากกว่า 700 เกม ผมตัดสินใจจะยุติเส้นทางอาชีพนักฟุตบอล ผมทำให้ฝันเป็นจริงได้ ผมได้ลงสนามและพบกับความสนุกบนสนามหลายต่อหลายแห่งทั่วโลก”

“ผมยังโชคดีที่ได้พบกับกุนซือ, โค้ชและเพื่อนร่วมทีมอันยอดเยี่ยมในเส้นทางอาชีพของผม ขอบคุณทุกคนสำหรับช่วงเวลาอันยอดเยี่ยม ผมจะคิดถึงพวกคุณทุกคน”

“ผมอยากขอบคุณสโมสรเคยค้าแข้งให้ ลีลล์, เชลซี และ เรอัล มาดริด ขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลเบลเยี่ยมด้วยสำหรับการติดทีมชาติ”

“ขอขอบคุณครอบครัวของผม, เพื่อน, ผู้ที่ให้คำปรึกษาและคนที่อยู่ใกล้ชิดกับผมทั้งในช่วงเวลาที่ดีและไม่ดี”

“ท้ายที่สุด ขอขอบคุณพวกคุณเป็นอย่างยิ่ง, แฟนบอล, ที่คอยติดตามผมตลอดหลายปีที่ผ่านมาและสำหรับกำลังใจไม่ว่าผมจะไปลงสนามที่ไหนก็ตาม”

“ตอนนี้เป็นเวลาที่จะเอ็นจอยกับการอยู่ร่วมกับคนที่ผมรักและพบประสบการณ์ใหม่ๆ ไว้เจอกันนอกสนามเร็วๆนี้นะเพื่อน”

อาซาร์ เริ่มต้นเส้นทางอาชีพของตัวเองกับ ลีลล์ สโมสรในฝรั่งเศสโดยยิงไป 50 ประตูจากการลงสนาม 149 เกมและช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีกเอิงและเฟรนซ์ คัพได้ในฤดูกาล 2010-11

พอปี 2012 เขาก็ย้ายมาอยู่กับ เชลซี ด้วยค่าตัวเชื่อว่าอยู่ที่ 32 ล้านปอนด์และกลายเป็นหนึ่งในสตาร์ของสโมสร ผ่านการยิงไป 110 ประตูจาก 352 เกม

เขายังผ่านการกวาดแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, ยูโรป้าลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพและลีก คัพอีกอย่างละ 1 สมัยตลอดช่วงเวลาในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

อาซาร์ ย้ายไปอยู่กับ “ราชันชุดขาว” เป็นทีมสุดท้ายพร้อมคว้าแชมป์ลาลีก้า 2 สมัย, โคปา เดล เรย์, แชมเปี้ยนส์ลีกและยูฟ่า ซูเปอร์ คัพอีกอย่างละสมัย

อย่างไรก็ตามช่วงเวลาของ อาซาร์ ที่สเปนไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเพราะปัญหาอาการเจ็บและความฟิต ทำให้เขาลงสนามไปเพียงแค่ 76 เกมในทุกรายการและยิงได้ 7 ประตู

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: