ยูฟ่ายันเกม ‘สวีเดน-เบลเยี่ยม’ จบเสมอ 1-1

ยูฟ่า ได้แถลงการณ์เมื่อวันอังคารว่าผลการแข่งขันของเกมชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรอบคัดเลือกระหว่าง เบลเยี่ยม และ สวีเดน ซึ่งต้องหยุดลงในสัปดาห์นี้หลังจากแฟนบอลชาวสวีเดนสองคนเสียชีวิตก่อนคิกออฟ จบลงที่ผลเสมอ 1-1

เกมดังกล่าวได้มีการยุติลงในช่วงพักครึ่งด้วยสกอร์ 1-1 โดยที่ทั้งสองชาติได้ยื่นเรื่องเพื่อขอให้เกมดังกล่าวจบลงด้วยสกอร์ดังกล่าว

“สมาพันธ์ฟุตบอล เบลเยี่ยม และ สวีเดน พึงพอใจกับการตัดสินใจครั้งนี้” แถลงการณ์ของ สมาพันธ์ฟุตบอลเบลเยี่ยมระบุ

ขณะที่ ยูฟ่า ได้แถลงว่า “ผลการแข่งขันในเกมดังกล่าวจะไม่ส่งผลต่อการผ่านเข้ารอบของกลุ่ม F” เบลเยี่ยม สามารถผ่านเข้ารอบไปเล่นที่เยอรมนีได้ก่อนหน้าเกมกับสวีเดน

เบลเยี่ยม เป็นอันดับที่หนึ่งของกลุ่มเหนือ ออสเตรีย ซึ่งสามารถผ่านเข้ารอบได้แล้วเช่นเดียวกัน

“ฟุตบอลควรเป็นการเฉลิมฉลอง แต่ในคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาด้วยการกระทำอันขี้ขลาดทำให้เรื่องนี้กลับกลายเป็นอย่างอื่นไป ในช่วงเวลาเช่นนี้ เราต้องคำนึงถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิต ผลการแข่งขันนั้นเป็นเรื่องรองลงมา” มานู ลีรอย รักษาการประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเบลเยี่ยมกล่าว

ขณะที่ทางประธานสมาพันธ์ฟุตบอลสวีเดน โฮคาน โยจ์สตรานด์ ได้กล่าวว่า “เรายินดีกับการตัดสินใจในครั้งนี้ของ ยูฟ่า และนี่เป็นการตัดสินใจที่เราทั้งสองฝ่ายปารถนา”

“อย่างไรก็ตามผลลัพธ์ทางกีฬานั้นเป็นเรื่องรอง เราของแสดงความเสียใจไปยังเหยื่อและครอบครัวของพวกเขา แฟนบอลผู้บริสุทธิ์เหล่านั้นกลายเป็นเหยื่อของการก่อการร้ายนั้นเป็นเรื่องที่น่าตกใจและมันยากที่จะคาดการณ์ได้ว่าจะเกิดเรื่องใดขึ้นต่อไปในอนาคต”

การยืนสงบนิ่งไว้อาลัยจะมีขึ้นในเกมลีกทั้งใน เบลเยี่ยม และ สวีเดน เพื่ออุทิศแด่แฟนบอลสองรายที่จากไป

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: