แก้กฎที! คาร์ร่าซัด ‘ซานิโอโล่’ สำออยเจ็บหัวให้เกมหยุด

เจมี่ คาราเกอร์ ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล วิจารณ์ นิโคโล่ ซานิโอโล่ แนวรุก แอสตัน วิลล่า แกล้งแสดงอาการเจ็บหัว เพื่อฉกฉวยโอกาสจากกฎให้กรรมการเป่าหยุดเกม พร้อมเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจเปลี่ยนแปลงแนวทาง

พรีเมียร์ ลีก วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซานิโอโล่ สตาร์ตตัวจริงถึงแม้กำลังพัวพัวเรื่องฉาวกรณีพนัน และอยู่ในสนาม 75 นาทีช่วยทีมเปิดรังถล่ม เวสต์แฮม 4-1

ช่วงนาทีที่ 60 ขณะ “ขุนค้อน” เพิ่งตีไข่แตกได้และกำลังตามหาประตูตีเสมอ เกิดจังหวะปะทะระหว่าง ซานิโอโล่ กับ เอ็ดซอน อัลวาเรซ ตัวรับ เวสต์แฮม

ดาวิด คูต กรรมการผู้ชี้ขาด ไม่ให้ฟาวล์ปล่อยเกมเล่นต่อ แต่ ซานิโอโล่ ลงไปนอนกุมศรีษะแสดงความเจ็บปวด จึงต้องมีการเป่าหยุดเพื่อดูอาการ และไม่นานจากนั้น สตาร์อิตาเลียน หวนลงสนามได้

“โอ้ไม่… พูดตามตรงผมเห็นเรื่องแบบนี้บ่อยเกินไปแล้ว” คาร์ราเกอร์ กล่าวขณะรับหน้าที่กูรูเกมช่อง Sky Sports

“ตอนนี้ผู้เล่นหลายคนกำลังลงไปนอนกับพื้น และฉกฉวยโอกาสจากกฎเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บศีรษะ”

“ผมเข้าใจข้อโต้แย้งว่า บางทีมันมีกรณีที่อาการหนักจริง และผู้ตัดสินไม่สามารถแยกได้”

“อย่างไรก็ตามในกรณีนี้ ผู้ตัดสินเห็นจังหวะปะทะแล้ว และรู้ว่าศรีษะของ ซานิโอโล่ ไม่เจอปัญหาอะไร ดังนั้นเขาควรจะปล่อยให้เกมเล่นต่อได้”

“ผู้เล่นทิ้งตัวล้มเมื่อทำเสียบอลในพื้นที่อันตราย และกำลังจะโดนสวนกลับ แล้วเขาก็ลงไปนอนกุมหัวเพราะรู้ว่าเกมจะหยุด, แนวทางแบบนี้กำลังทำลายวงการฟุตบอล”

“ซานิโอโล่ แค่เบียดกับ อัลวาเรซ และมันไม่ใช่การปะทะที่หนักอะไรเลย เรื่องแบบนี้ต้องหยุดได้แล้ว กฎถูกใช้เพื่อคุ้มครองผู้เล่น แต่ตอนนี้พวกเขากำลังใช้ฉวยโอกาส”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: