สองมาตรฐาน? แฟนแฉ ‘หงส์’ ห้ามขึ้นป้ายอาลัย ‘ชาวยิว’

ตัวแทนแฟน ลิเวอร์พูล ชาว อิสราเอล แสดงความผิดหวัง เพราะถูกทีมรักสั่งห้าม ไม่ให้นำป้ายแบนเนอร์ไว้อาลัยเพื่อนร่วมชาติ ผู้เสียชีวิตจากเหตุก่อการร้ายเข้าสนาม ทั้งที่ฝั่ง ปาเลสไตน์ สามารถทำแบบนั้นได้

โรอี มันเดอร์ ชาวอิสราเอลวัย 50 ปี ซึ่งเป็นแฟน ลิเวอร์พูล ตัวยง ถูกกลุ่มก่อการร้าย ฮามาส ยิงสังหาร ขณะที่หลานของเขา ถูกจับเป็นตัวประกัน

งานศพของ มันเดอร์ ถูกจัดขึ้นช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ กรุง เทล อาวีฟ ขณะเดียวกันกลุ่มเพื่อน “เดอะ ค็อป” ต้องการแสดงป้ายไว้อาลัยให้ ระหว่างทีมรักเปิดบ้านแข่งกับ เอฟเวอร์ตัน

ถึงแม้การแข่งขันที่สนาม แอนฟิลด์ จะปรากฎธงและแบนเนอร์สนับสนุน ปาเลสไตน์ แต่กลุ่มเพื่อน มันเดอร์ เปิดเผยว่าฝั่ง อิสราเอล ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำแบบนั้น

“ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่า ป้ายของเราถูก ลิเวอร์พูล ห้ามเข้าสนาม” โรเต็ม ซาโมร่า หนึ่งในผู้วางแผน กล่าวกับ

เดลี่ เมล

“เราเตรียมตัวใช้ป้ายซึ่งมีชื่อของ มันเดอร์ และแฟนลิเวอร์พูลอีก 3 คนผู้ถูกฆ่าโดยกลุ่ม ฮามาส จากเหตุก่อร้ายเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม”

“ป้ายของเราเขียนข้อความว่า ‘ขอรำลึกความทรงจำ ถึงแฟนหงส์ชาวอิสราเอล ผู้ล่วงลับทุกคน’ และมันจะถูกแสดงไว้ที่อัฒจันทร์ฝั่ง เดอะ ค็อป ก่อนลงแข่งกับ เอฟเวอร์ตัน”

“เราทำตามแนวทางของทางการทุกอย่าง แต่จากนั้น กลุ่มเจ้าหน้าที่สนาม เข้ามาบอกว่าเราไม่สามารถแสดงป้ายนั้นได้ ทั้งที่เราเห็นป้ายสนับสนุน ปาเลสไตน์ อยู่ทั่วสนาม”

“เราขอคำอธิบายจากสโมสร แต่พวกเขาไม่ตอบอะไรทั้งนั้น, มันเดอร์ คือเพื่อนรักผม และพวกเราคือแฟน ลิเวอร์พูล ตัวยง”

“ป้ายของเราไร้ซึ่งข้อความยั่วยุ และข้อความทางการเมือง ดังนั้นเราต้องการให้ ลิเวอร์พูล บอกเหตุผลที่สั่งห้าม และหวังว่าพวกเขาจะเปลี่ยนแนวทาง ในเกมกลางสัปดาห์นี้”

ท้ังนี้ พรีเมียร์ ลีก ออกคำสั่งห้ามไม่ให้นำธงของทั้งสองชาติเข้าสนาม แต่การแข่งขันวันจันทร์ที่ผ่านมาซึ่ง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เปิดบ้านรับ ฟูแล่ม ปรากฎการฝ่าฝืนอีกครั้ง คราวนี้เป็นของฝั่ง อิสราเอล

ธงชาติ อิสราเอล ถูกชูขี้นที่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: