ราชันค้านไม่ไหว! 40 สโมสรผ่านโหวตอัพโบนัส ‘เตบาส’

El Espanol

สื่อแดนกระทิงรายงาน สโมสรใน ลาลีก้า และ เซกุนด้า ดิวิชั่น ร่วมลงมติ อนุมัติคำขอเพิ่มโบนัสประจำปีให้ ฮาเวียร์ เตบาส หัวเรือใหญ่ของทั้งสองลีก

เตบาส ยื่นเรื่องขอเพิ่มเงินตอบแทนให้ตัวเองระหว่างที่ประชุมสัปดาห์ก่อน และในการลงมติของ 42 ทีมจากทั้งสองลีก มีเพียง เรอัล มาดริด กับอีกหนึ่งสโมสรไม่ระบุชื่อ ที่โหวตคัดค้าน

ผู้บริหารวัย 61 ปีจะได้รับค่าแรงเบื้องต้นเท่าเดิมคือ 2.1 ล้านยูโรต่อปี อย่างไรก็ตาม มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของโบนัส ซึ่งทำให้เขามีโอกาสไดัเงินตอบแทนสูงสุดถึง 5.47 ล้านยูโรต่อปี

เมื่อครั้ง เตบาส เข้ารับตำแหน่งครั้งแรกในปี 2013 เขาลดค่าแรงตัวเองเหลือ 348,000 ยูโรต่อปี แต่จากนั้นเพิ่มจำนวนขึ้นตามลำดับ จนซีซั่นก่อนรับเงินรวมโบนัส 3.36 ล้านยูโร

เชื่อกันว่าค่าเหนื่อยใหม่ เตบาส แซงหน้าทั้ง จานนี่ อินฟานติโน่ กับ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานฟีฟ่า และ ยูฟ่า ขณะที่วาระของหัวเรือใหญ่บอลกระทิง ใกล้จะครบกำหนด ซึ่งเจ้าตัวยืนยัน เตรียมลงสมัครท้าชิงตำแหน่งเป็นสมัยที่ 4

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มฤดูกาลล่าสุด มีการเสนอให้ ลาลีก้า ใช้เทคโนโลยี โกลไลน์ ตามรอยลีกใหญ่ของยุโรป แต่ เตบาส ไม่อนุมัติ เพราะมองว่าค่าใช้จ่าย 3 ล้านยูโรสูงเกินไป

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: