อึ้งเลย! ETH ยอมรับสร้างผีให้เหมือนอาแย๊กซ์ไม่ได้

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้ทัพปิศาจแดงเล่นได้เหมือนอาแย๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่ประสบความสำเร็จของเขา

เทน ฮาก พูดในประเด็นนี้กับทาง ViaPlay หลังจบเกมยูไนเต็ด แพ้เละเทะคารังให้กับแมนเชสเตอร์ ซิ้ตี้ 3-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“เราจะไม่เล่นฟุตบอลอย่างที่เราเคยเล่นที่อาแย๊กซ์ที่นี่ เพราะตอนนี้ ผมทำงานกับนักเตะคนอื่นแล้ว และนั่นไม่ใช่เหตุผลที่ผมย้ายมาที่นี่” บอสใหญ่ชาวดัตช์ กล่าว

“เนื้อหาของผู้เล่นที่คุณมี คือตัวกำหนดว่าคุณจะต้องเล่นอย่างไร นั่นคือเหตุผลที่เราเล่นกันอยู่ที่นี่ กับแนวทางที่แตกต่างจากสมัยที่ผมคุมอาแย๊กซ์ มันต้องไปในทิศทางนี้ เพราะผมไม่สามารถเล่นแบบเดียวกันได้ที่นี่”

“มันไม่ได้อยู่ในดีเอ็นเอของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งหมด, ฟุตบอลที่อาแย๊กซ์เป็นไปตามปกติของพวกเขา ส่วนที่นี่เราเล่นไดเรคท์ฟุตบอลมากขึ้น และเราเองก็มีผู้เล่นที่เหมาะจะเล่นแบบนั้น โดยเฉพาะในแดนหน้า”

ทั้งนี้ เทน ฮาก สร้างอาแย๊กซ์ให้โลกต้องฮือฮา หลังเอาชนะเรอัล มาดริด กับยูเวนตุส ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2019 ก่อนไปแพ้อย่างไม่น่าแพ้ให้สเปอร์สในรอบตัดเชือก ท่ามกลางผู้เล่นโกลเด้นบอยในสมัยนั้นอย่าง เฟรนกี้ เดอ ยอง, ฮาคิม ซีเยค และ มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์

ไปจนถึง อังเดร โอนาน่า, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค สองผู้เล่นยูไนเต็ด ที่ก็เป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดเรืองรองดังกล่าว

โดย เทน ฮาก พาอาแย๊กซ์ คว้าแชมป์ลีกไป 3 สมัย, ดัตช์ คัพ 2 สมัยในปี 2019 และ 2021 อีกด้วย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: