‘วินิซิอุส’ คว้า ‘โซคราเตส อวอร์ด’ ต่อสู้การเหยียดผิว

‘วินิซิอุส’ คว้า ‘โซคราเตส อวอร์ด’ ต่อสู้การเหยียดผิว

วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกตัวจี๊ดของ เรอัล มาดริด คว้ารางวัล โซคราเตส อวอร์ด ในพิธีมอบรางวัลบัลลงดอร์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สำหรับการมีส่วนร่วมต่อสู้การเหยียดผิว

วินิซิอุส ตกเป็นเป้าเหยียดผิวอยู่บ่อยครั้งในเกมลาลีกาตลอดช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา เขาได้รับการชื่นชมจากการเริ่มต้นมูลนิธิเพื่อการศึกษาสำหรับเด็กยากไร้ในบราซิล

“ผมจะยังคงเข้มแข็งในการต่อสู้กับการเหยียดผิว มันเป็นเรื่องน่าเศร้ามาก ๆ ที่ต้องพูดถึงการเหยียดผิวในทุกวันนี้, แต่เราต้องต่อสู้ต่อไปเพื่อให้ผู้คนได้รับความทุกข์น้อยลง” ดาวเตะเลือดแซมบ้ากล่าวตอนรับรางวัล

“ดีใจมาก ๆ ที่ได้รับรางวัลนี้และได้ช่วยเหลือเด็ก ๆ มากมายในบราซิล มันน่ายินดีสำหรับผมที่ได้ช่วยเหลือเด็ก ๆ ให้ได้มากที่สุดเพื่อให้พวกเขามีโอกาส”

ดาวเตะวัย 23 ปี เป็นแข้งชาวบราซิเลียนเพียงคนเดียวใน 10 อันดับแรกของการจัดอันดับบัลลงดอร์ในปีนี้ หลังจากยิงไป 23 ประตูรวมทุกรายการให้กับ เรอัล มาดริด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

วินิซิอุส ยังไว้อาลัยให้กับ เปเล่ ตำนานผู้ล่วงลับผู้เป็นแรงบันดาลใจให้กับเหล่านักเตะบราซิลเช่นกัน หลังเสียชีวิตเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วด้วยวัย 82 ปี

“เปเล่ คือพระเจ้าสำหรับผม และหากผมอยู่ที่นี่ในวันนี้, ก็ต้องขอบคุณเขาด้วย เขาทำให้บราซิลก้าวไปอีกระดับ และผู้คนก็เคารพผู้เล่นชาวบราซิลด้วยมรดกอันยิ่งใหญ่ที่เขาทิ้งไว้” วินิซิอุสกล่าว

สถาบัน “Vini Jr.” ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2020 โดยมีเป้าหมายเพื่อใช้ความนิยมของฟุตบอลมาช่วยสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านการสอนและการเรียนรู้ในโรงเรียนรัฐบาลของบราซิล

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: