‘ซาก้า’ รับเป็นเกียรติสวมปลอกแขนนำทัพปืน

บูกาโย่ ซาก้า ยอมรับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมเป็นครั้งแรก พร้อมยืนยันว่าเขาสามารถรับมือกับเกมการแข่งขันของทีมที่แน่นขนัดในช่วงต่อจากนี้

ซาก้า สวมปลอกแขนนำทีมเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปได้ 5-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ภายหลังจาก มาร์ติน โอเดการ์ด พลาดการลงสนามในเกมนี้

“มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษมากๆสำหรับผม” เขากล่าว “ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่สามารถอธิบายความรู้สึกออกมาได้เลยในตอนที่ผมเดินลงสู่สนาม”

“ผมแค่พยายามสัมผัสบรรยากาศรอบๆและย้ำตัวเองว่าตัวเขาอยู่ในจุดไหนและเริ่มต้นมาจากที่ใด และหลังจากนั้นแน่นอนว่าผมต้องทุ่มโฟกัสไปที่เกมและเราก็คว้าสามแต้มมาได้ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมากๆในวันนี้”

“ผมภูมิใจอย่างมากและมันเป็นเกียรติอย่างยิ่ง”

ซาก้า ลงสนามในศึก พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 87 เกมติดต่อกัน แม้ว่า มิเกล อาร์เตต้า มักจะพูดถึงความกังวลของเขาต่อตัวนักเตะที่อาจจะเหนื่อยล้าจากการลงสนามมากจนเกินไป แต่ตัวรุกทีมชาติอังกฤษเชื่อว่า ตัวเขาสามารถลงสนามได้ 60 หรือ 70 เกมต่อฤดูกาลในทุกรายการแข่งขัน

“ผมไม่ได้โฟกัสเรื่องนี้นัก ผมเป็นคนที่ต้องการลงสนาม, ต้องการโชว์ผลงานให้ดีที่สุดอยู่เสมอ และถ้าผมได้รับบาดเจ็บและถูกบังคับให้ออกจากสนาม แน่นอนว่าผมก็จะพัก แต่ตราบเท่าที่ผมยังเล่นได้และผมพร้อม ผมจะทำให้ดีที่สุดและบอกพวกเขาว่าผมต้องการลงเล่นไ

เมื่อถูกถามถึงจำนวนเกมที่เขาคาดว่าจะลงสนามได้นั้นอยู่ราวๆ 70 นัดเขาเสริมว่า “ใช่ ผมว่ามันเป็นไปได้นะ เมื่อคุณมองไปที่นักเตะระดับท็อปหลายๆคน พวกเขามีเกมต้องลงเล่นทุกๆสามวันและพวกเขาคว้าชัยชนะมาได้เพื่อทีมของพวกเขา”

“ผมต้องการไปให้ถึงจุดนั้น และแน่นอนว่าเป็นจุดที่ผมต้องผลักดันตัวเองขึ้นไป แน่นอนว่ามันยากแต่ผมจะลองทำมันและทุ่มทุกอย่างที่ผมมี”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: