ช่วยจ่ายหนี้! ‘เดชพล’ เจ้าของเค้าแมว ขอแฟนบริจาค 2 ลป.

เดชพล จันศิริ เจ้าของ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ทีมบ๊วยแชมป์เปี้ยนชิพ ขอร้องแฟนบอลบริจาคเงินรวมกัน 2 ล้านปอนด์ เพื่อช่วยสโมสรชำระหนี้ ไม่เช่นนั้นจะถูกลงโทษแบนซื้อขายนักเตะ

“นกเค้าแมว” เพิ่งถูกทางการ แบนห้ามลงทะเบียนนักเตะไปเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว จากการติดหนี้ค้างชำระกับกรมศุลกากรแดนผู้ดี ทำให้เจ้าของสโมสรชาวไทย แสดงปฏิกิริยา

“หากแฟนบอล 20,000 คนบริจาคคนละ 100 ปอนด์ เราจะได้เงินรวม 2 ล้านปอนด์ และสามารถจบปัญหานี้ได้” เดชพล กล่าวกับ

Sheffield Star

สื่อท้องถิ่น

“เงิน 2 ล้านปอนด์ จะครอบคลุมทุกอย่าง ทั้งหนี้กรมศุลกากร รวมถึงค่าจ้างภายในสโมสร และเราต้องทำแบบนั้นภายในวันที่ 10 พฤศจิกายน ไม่เช่นนั้นจะโดนแบนซื้อขาย 3 ตลาด”

“ผมไม่ได้ถังแตก แต่เรามีปัญหาเรื่องสภาพคล่องทางการเงิน คุณต้องเข้าใจว่านักธุรกิจจะไม่ถือเงินสดไว้ในมือ เพราะเราต้องใช้จ่ายเพื่อลงทุน”

“หากผมมีเงินแบบนั้น ทำไมผมจะไม่จ่ายหนี้? แต่เงินสดเข้ามาถึงเราไม่ทันเวลา ทั่วทั้งโลกต่างเจอปัญหาสภาพคล่องแบบนี้ จากปัจจัยด้านเศรษฐกิจ, โควิด, รัสเซีย และอิสราเอล”

เมื่อเดือนก่อน เดชพล บอกว่าจะไม่ลงทุนเพิ่มกับสโมสรอีกต่อไป ด้วยเหตุผลถูกแฟนบอลดูหมิ่นตัวเขากับครอบครัว แบบล้ำเส้นมากเกินรับไหว แต่นั่นไม่ทำให้กระแสแง่ลบลดลง

“เราพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อระดุมเงินทุน และกระแสแง่ลบจากแฟนบอลไม่ช่วยให้ดีขึ้น ผมไม่โยนความผิดให้พวกเขา แต่แค่อธิบายความจริง” เดชพล กล่าวต่อ

“แฟนบอลบางส่วนบอกว่า ตัวเองเป็นเจ้าของสโมสร และประท้วงขับไล่ผม ซึ่งทำให้เกิดกระแสแง่ลบไปถึงเหล่าสปอนเซอร์ แต่พวกเขาไม่เคยเข้ามาช่วยสโมสร”

“หากโดนแบนซื้อขาย เราอาจตกชั้นไปถึง ลีกทู หรือลีกภูมิภาค และนั่นอาจทำให้แฟนบอลที่มองแง่ลบมีความสุข แต่สำหรับแฟนบอลที่เหลือผู้ไม่ต้องการแบบนั้น นี่คือโอกาสสำหรับช่วยสโมสร”

“แฟนบอลที่ไม่ต้องการช่วยเหลือสโมสร ไม่สมควรเรียกตัวเองว่าเป็นเจ้าของ และบอกว่าผมเป็นแค่ผู้ดูแล แต่หากพวกเขาช่วยเหลือ ก็ย่อมมีสิทธิขอให้ผมออกจากสโมสรได้”

“ผมพยายามอย่างดีที่สุดมาตลอด 9 ปี แม้แต่ในช่วงโควิดที่ไม่มีคนดูเข้าสนาม, คุณคงไม่เข้าใจว่า สโมสรนี้สำคัญกับครอบครัวผมแค่ไหน เพราะ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผมไปแล้ว”

นอกจากสถานการณ์นอกสนามย่ำแย่แล้ว ผลงานในสนาม ทีมของ เดชพล ก็น่าเป็นห่วง เก็บได้ 6 แต้มจาก 14 นัดจมอันดับบ๊วย ภายหลังช่วงซัมเมอร์แยกทางกับ ดาร์เรน มัวร์ กุนซือผู้เพิ่งพาเลื่อนชั้นจาก ลีกวัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: