ส่งกำลังใจให้..’แม่ดิอาซ’ นำขบวนเรียกร้องปล่อยตัวสามี

ซิเลนิซ มารุลันด้า แม่ของ หลุยส์ ดิอาซ เผยตัวต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดเหตุถูกลักพาตัวโดยออกมานำขบวนเรียกร้องให้คนร้ายปล่อยตัว หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ สามีของเธอ

ครอบครัวดิอาซ ถูกลักพาตัวในเขตเมือง ลา กัวจิร่า ประเทศโคลอมเบีย ก่อนที่ตัว ซิเลนิซ จะถูกปล่อยตัวออกมาไม่กี่ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ ขณะที่ มานูเอล ผู้เป็นสามียังหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

อย่างไรก็ตามตำรวจและทหารได้สนธิกำลังในการปฏิบัติการเพื่อนำตัวพ่อของ ดิอาซ กลับบ้านโดยปลอดภัย

ทางด้าน ดิอาซ ได้อาศัยช่องทางโซเชียลมีเดียออกมาเผยถึงการเดินขบวนที่มีแม่ของเขาเป็นแกนนำในการเรียกร้อง เพื่อแสดงออกถึงแสงแห่งความหวังและเรียกร้องให้กลุ่มคนร้ายปล่อยตัวพ่อของเขา

ท่ามกลางมวลชนกว่าร้อยคนที่ออกมาร่วมขบวนยังมี อัลฟอนโซ่ ดิอาซ คุณปู่ของดิอาซ และ กาเบรียล คุณลุงของเขาเข้าร่วมขบวนด้วย ทั้งนี้เงินรางวัล 200 ล้านเปโซถูกตั้งไว้สำหรับผู้ที่มีข้อมูลสำคัญในการเข้าถึงตัว ดิอาซ ซีเนียร์

ซิเลนิซ ได้สวมเสื้อที่มีภาพใบหน้าของคู่ชีวิตเธออยู่บนเสื้อพร้อมแคปชั่น ‘ปล่อยตัว มานูเอล ดิอาซ’ ขณะที่มวลชนคนอื่นๆถือลูกโป่งสีขาวเป็นสัญญาลักษณ์ในการเรียกร้อง

มีการชูป้ายโปสเตอร์จำนวนมากที่มีข้อความแตกต่างกันอย่างเช่น “ต้องไม่มีการลักพาตัว, ปล่อยตัว มานูเอล” ในการเรียกร้องให้ปล่อยตัวเขาออกมาอย่างปลอดภัย

กองทัพคอมมานโดได้ทำการป้องกันชายแดนเพื่อป้องกันการพาตัว ดิอาซผู้พ่อ ข้ามพรมแดนไปยัง เวเนซูเอล่า แต่ก็มีความกังวลเขาจะถูกพาข้ามพรมแดนผ่านช่องทางธรรมชาติที่กั้นระหว่างสองประเทศเอาไว้

นายพล วิลเลี่ยม ซาลามานก้า ผู้นำปฏิบัติการได้กล่าวว่า “เกี่ยวกับเรื่องการพาตัวเขาข้ามไปยังเวเนซูเอล่า ผมยังไม่ได้รับข็อมูลดๆในตอนนี้ แต่ผมยังคงระวังในเรื่องนี้”

“ผมได้บินสำรวจรอบๆบริเวณนั้น พวกเขาอาจเดินทางข้ามยอดเขา เพอร์เจีย แต่ผมคิดว่าคนปกติทั่วไปไม่สามารถทำอะไรได้ในพื้นที่นั้น”

“เราพยายามส่งหน่วยคอมมานโดเข้าไปในพื้นที่แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะบริเวณนั้นเป็นป่ารก นอกจากนี้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาเราได้ส่งกำลังเพื่อปิดล้อมทางลงเขาที่คาดว่าจะเป็นทางออกสู่ประเทศ เวเนซูเอล่า”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: