‘พอช’ ป้อง ‘แจ๊คสัน’ ฮ็อตช็อตวิจารณ์ไม่แฟร์

‘พอช’ ป้อง ‘แจ๊คสัน’ ฮ็อตช็อตวิจารณ์ไม่แฟร์

เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ปกป้อง นิโคลัส แจ๊คสัน ไม่ควรโดนวิจารณ์จากเกมแค่เกมเดียวหลังถูก อลัน เชียเรอร์ วิเคราะห์ในเกมที่พ่ายต่อ เบรนท์ฟอร์ด

กองหน้าชาวเซเนกัลย้ายจาก บีญาร์เรอัล มาอยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ก็ยังต้องใช้เวลาในการปรับตัวกับทีมใหม่

ดาวเตะวัย 22 ปีเพิ่งทำประตูในพรีเมียร์ลีกไป 2 ลูกจากการลงสนาม 9 นัดและทำผลงานไม่น่าประทับใจอีกครั้งในเกมพ่ายต่อ เบรนท์ฟอร์ด 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

นั่นทำให้เขาโดน เชียเรอร์ วิจารณ์หลังเกมโดยมองว่า แจ๊คสัน ไม่ใช่ตัวจบสกอร์โดยธรรมชาติและดูเหมือนว่าต้องมีคนช่วยเขาสำหรับตำแหน่งนั้น

อย่างไรก็ตาม ปอเชตติโน่ เห็นต่างและบอกว่าไม่ควรวิจารณ์ แจ๊คสัน ในแบบนั้นด้วยเกมเพียงแค่นัดเดียว

“ต้องดูเกมเยอะกว่านี้นะก่อนที่จะให้ความเห็นแบบนั้นได้” ปอเชตติโน่ บอก

“ถ้าคุณดูเกมที่พบกับ ลิเวอร์พูล, ดอร์ทมุนด์ หรือ ลูตัน ในเกมเหล่านั้นเขาเป็นเหมือนนักเตะอีกคน เป็นเรื่องอันตรายที่จะวิเคราะห์จากเกมๆเดียว”

“นิโก้ ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด แต่ถ้าคุณดูเขาในเกมอื่นเขาเป็นเหมือนนักเตะอีกคน ถ้าคุณดูเกมพบกับ เบรนท์ฟอร์ด เขาก็คือนักเตะอีกแบบ เราต้องแฟร์กับการวิเคราะห์ของเรา เราต้องให้เวลากับเขา ผมเชื่อในตัวเขา”

ตอนนี้ เชลซี รั้งอันดับ 11 ของตารางและ ปอเชตติโน่ อยากให้แฟนบอลของสโมสรพยายามหนุนหลังพวกเขาต่อไป

“เราเป็นทีมที่ยังเด็ก นั่นหมายถึงมีการเปลี่ยนแปลงเยอะเกินไปในช่วงซัมเมอร์และสถานการณ์ไม่เข้าทางเรา บางครั้งผลการแข่งขันก็ดีหรือไม่ก็แย่”

“ในด้านฟอร์มแล้วเราก็คงเส้นคงวานะ ตอนเจอกับ เบรนท์ฟอร์ด แล้วยังเสมอกันอยู่น่ะเราเล่นได้ดี เราสมควรที่ชนะนำ 1, 2 หรือ 3-0 ในครึ่งแรก”

“เป็นเรื่องน่าหงุดหงิดสำหรับแฟนบอล แต่เราต้องการให้แฟนบอลบอกกับนักเตะว่า ‘เอาหน่อย เราเชื่อในตัวนาย’ เราต้องเข้าใจในสถานการณ์”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: