KDB รับไม่เคยเจ็บหนักขนาดนี้มาก่อน-ฟื้นตัวตามกำหนดการ

KDB รับไม่เคยเจ็บหนักขนาดนี้มาก่อน-ฟื้นตัวตามกำหนดการ

เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับไม่เคยเจออาการเจ็บหนักขนาดนี้มาก่อน แต่การฟื้นตัวของเขาเป็นไปตามกำหนดการ

ตอนนี้ เดอ บรอยน์ ต้องใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านนานขึ้นเพราะกำลังพักฟื้นจากการผ่าตัด และครอบครัวของเขาก็เริ่มคุ้นเคยที่เห็นเขาอยู่ในบ้านบ่อยครั้ง

“ผมต้องโน้มน้าวภรรยาเพื่อปล่อยให้ผมเล่นฟุตบอลต่อไปอีกหลายปี เพราะครอบครัวชินกับการที่พ่ออยู่บ้านบ่อยขึ้น แต่รวมๆแล้วก็ดีนะที่ได้พบกับช่วงเวลาแบบนี้” เดอ บรอยน์ กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ HBVL

แม้การฟื้นตัวของ เดอ บรอยน์ เป็นไปด้วยดีแต่ก็ยังไม่มีกำหนดเวลาอันชัดเจนว่าเขาจะคืนสนามได้ในตอนไหน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เคยบอกไว้ว่านักเตะน่าจะกลับมาได้ไวกว่าที่คาดแต่สโมสรก็อยากระมัดระวังไม่เร่งรีบเข็นเขาคืนสนามไวเกินไป

แข้งชาวเบลเยี่ยมบาดเจ็บตั้งแต่การลงเล่นนัดแรกของซีซั่น และ เดอ บรอยน์ ยอมรับว่าไม่เคยพบกับอาการเจ็บหนักขนาดนี้มาก่อน

“ฤดูกาลที่แล้วผมพักไป 2 เดือนเพราะเจ็บแฮมสตริง แต่สัปดาห์นึงก่อนแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงน่ะผมรู้สึกดีสุดๆเลย จากนั้นร่างกายของผมก็ตัดสินใจว่าพอคือพอ”

“ผมไม่เคยพบกับเรื่องแบบนี้มาก่อน ผมไม่เคยเจ็บหนักขนาดนี้ การผ่าตัดแฮมสตริงก็ไม่ใช่ปกติด้วยเหมือนกัน เราทำการตรวจหลังจากเกมพบกับ เบิร์นลี่ย์, ไปหาศัลยแพทย์หลายคนและพวกเขาต่างบอกว่าผมต้องผ่าตัด”

“ตอนนี้ผ่านไป 3 เดือนแล้วและผมก็ฟื้นตัวได้ดีมากนะ ทุกอย่างเป็นไปตามกำหนดการ… แต่พวกเขาไม่ได้ระบุว่าผมจะกลับมาเล่นฟุตบอลได้ในตอนไหน”

แมนฯ ซิตี้ ติดต่อกับศัลยแพทย์และผู้ประเมินอาการอยู่ทุกวันเพื่อดูว่าเขาพร้อมจะกลับมาลงสนามในตอนไหน ซึ่งปัจจุบันเขาอายุ 32 ปีแล้วทำให้จะปล่อยเวลาไปอย่างสูญเปล่าไม่ได้

“พวกเขาต้องการให้ทุกอย่างโอเคดีเมื่อผมกลับมาลงสนาม นี่เป็นอาการเจ็บที่เกิดขึ้นเพราะการลงเล่นต่อเนื่องและความเสี่ยงจากอาการเจ็บที่ผมแบกรับไว้”

“ผมลงสนามไปมากกว่า 700 นัดแล้ว อันที่จริงเอาไปเปรียบกับรถก็ได้นะที่จะต้องเข้าอู่เพื่อทำการบำรุงรักษาครั้งใหญ่”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: