ETH ชี้แจง! สร้างผีด้วย ‘ปรัชญาผสมผสาน’ ไม่ทิ้งสไตล์ตนเอง

ETH ชี้แจง! สร้างผีด้วย ‘ปรัชญาผสมผสาน’ ไม่ทิ้งสไตล์ตนเอง

เอริค เทน ฮาก บอสใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปกป้องแนวทางทำทีมของตัวเอง ยืนกรานว่า ที่ยูไนเต็ดเล่นไม่เหมือนอาแย๊กซ์ เพราะต้องการประยุกต์สไตล์ของตัวเองให้เข้ากับ “ฟุตบอลไดเรคท์” ดีเอ็นเอของทีมปิศาจแดง

ทัพปิศาจแดง ฟอร์มย่ำแย่แพ้มา 2 นัดติดต่อกัน จากเกมแพ้คารังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-0 ในลีก ต่อด้วยแพ้ยับให้นิวคาสเซิลสกอร์เดียวกันในคาราบาว คัพ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 93 ปี ที่ทีมแพ้ในลีก 5 จาก 10 นัดแรก

เทน ฮาก ออกมาพูดไว้เมื่อวันจันทร์ ยืนยันว่า ยูไนเต็ดจะไม่มีวันเล่นเหมือนอาแย๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่เขาเคยปลุกปั้นจนประสบความสำเร็จก่อนถูกดึงมาทำทีมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

แต่ล่าสุด กุนซือชาวดัตช์ มีโอกาสขยายความสิ่งที่ได้เคยพูดไว้ ยืนกรานว่า ตนเองมีความตั้งใจจะสร้างปรัชญาการเล่นอันเป็นเอกลักษณ์ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

“ผมมาที่นี่ด้วยปรัชญาของผมเอง ซึ่งก็คือการครองบอล แต่ต้องมีการประยุกต์ให้เข้ากับ ดีเอ็นเอ ของยูไนเต็ด, เข้ากับนักเตะและคาแรคเตอร์ของพวกเขาด้วย” เทน ฮาก ชี้แจง

“เรารวมมันเข้าด้วยกันเมื่อปีที่แล้ว และก็ทำมันออกมาได้ดีมาก ผมต้องการเล่นจากข้างหลัง ซึ่งเราพยายามทำกันในทุกเกม แต่เวลาเจอทีมอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถ้าพวกเขาเพรสบีบเกมได้เก่ง มันเป็นทางเลือกที่ดีที่จะเล่นบอลไดเรคท์ไปข้างหน้า”

“เราต้องเพรสใส่คู่แข่ง จากนั้นก็เล่นบอลไดเรคท์ เนื่องจากมีนักเตะที่ทำได้ดีมากที่จะเล่นแบบนี้”

“ณ จุดที่เราอยู่ในตอนนี้ มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย เราไม่สามารถยึดไลน์อัพชุดเดิมไปได้ตลอด ต้องการการสลับกันเล่น เราคิดถึงแบ็กโฟร์ และทุกครั้งที่เราต้องปรับตัว งานที่เราทำอยู่ในทุกวันไม่ได้ช่วยอะไรเลย”

แม้ทีมแพ้ 3-0 สองนัดติดต่อกันในบ้านเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1962-63 กุนซือชาวดัตช์ยังยืนยันว่า บรรยากาศในทีมยังดีอยู่

“พวกเขา (ลูกทีม) มีทัศนคติเชิงบวก พวกเขาต้องการทำให้สิ่งที่เป็นอยู่นี้ถูกต้อง และเรารู้ถึงมาตรฐานของที่นี่ เราต้องสู้ในทุกวัน เราแพ้ครั้งใหญ่ 2 ครั้ง แต่เราจะสู้กลับ”

“ห้องแต่งตัวยังแข็งแกร่ง สตาฟฟ์ยังแข็งแกร่ง และผู้จัดการทีมยังแข็งแกร่ง”

“ผมมั่นใจในระยะยาว ที่สุดพวกเขาจะเอาชนะได้ และพวกเขารู้ว่าต้องทำยังไง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: