ELN เตรียมปล่อย ‘พ่อดิอาซ’ หลังพิสูจน์ตัวตนแล้ว

ELN เตรียมปล่อย ‘พ่อดิอาซ’ หลังพิสูจน์ตัวตนแล้ว

พ่อของดิอาซ รวมถึงคุณแม่ ถูกกลุ่มซ้ายจัดใช้ปืนจี้ลักพาตัว จากเมืองบาร์รันคาส โคลอมเบีย ก่อนที่คุณแม่ ถูกปล่อยตัวออกมาก่อนโดยทิ้งเธอเอาไว้ในรถ

ELN ซึ่งตอนนี้กำลังเจรจาสันติภาพกับรัฐบาลโคลอมเบีย หลังประกาศหยุดยิงมาก่อนหน้า ให้สัญญาว่าเขาจะปล่อยดิอาซคนพ่อที่มีอายุ 58 ปี ออกมาในแถลงการณ์ล่าสุด หลังสามารถระบุได้แล้วว่าบุคคลที่พวกเขาลักพาตัวมานั้นคือพ่อของดิอาซจริง

แถลงการณ์ของ ELN ระบุว่า “พวกเราขอสดุดีโคลอมเบียและแคริบเบียน เรามีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับบรรดาครอบครัวของคนที่เคยได้รับประสบการณ์เจ็บปวดและโศกนาฏกรรมเนื่องจากการไม่ถูกจ้างงาน ความรุนแรงทางอาชญากรรมจากกองกำลังกึ่งทหาร และการถูกรัฐทอดทิ้ง กลุ่มการเมืองคอร์รัปชั่นคือภัยคุกคามหลักของเสถียรภาพในภูมิภาคนี้”

“แนวการสู้รบทางเหนือควบคุมจากภารกิจทางเศรษฐกิจ และหนึ่งในพวกเขาเหล่านั้นถูกพรากความเป็นอิสระไป ซึ่งหลังจากได้รับรายงานและได้พิสูจน์ว่า นี่คือลูโช่ ดิอาซ ที่กำลังจะถูกปล่อยตัว เพราะสมาชิกครอบครัวของเขาคือนักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งเป็นที่รักของเราชาวโคลอมเบียทุกคน”

“นับตั้งแต่บัดนั้น กระบวนการปล่อยตัวเริ่มต้นขึ้นและเราอยากหลีกเลี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์ใดๆ ขอยืนยันในการค้นหาเส้นทางแห่งสันติภาพ ด้วยการเปลี่ยนผ่านที่จำเป็นซึ่งเป็นสิ่งที่ประเทศต้องการ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: