เพิ่มเงื่อนไข! ELN ขอรับรองความปลอดภัยปล่อย ‘พ่อดิอาซ’

เพิ่มเงื่อนไข!  ELN ขอรับรองความปลอดภัยปล่อย ‘พ่อดิอาซ’

Ejercito de Liberacion Nacional หรือ ELN ออกแถลงเพิ่มเติมขอรับรองความปลอดภัยก่อนปล่อยตัวพ่อของหลุยส์ ดิอาซ ปีกลิเวอร์พูล ให้เป็นอิสระ

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ELN ซึ่งตอนนี้กำลังเจรจาสันติภาพกับรัฐบาลโคลอมเบีย หลังประกาศหยุดยิงมาก่อนหน้า ให้สัญญาว่าจะปล่อยดิอาซคนพ่อที่มีอายุ 58 ปี หลังสามารถระบุได้แล้วว่าบุคคลที่พวกเขาลักพาตัวมานั้นคือพ่อของดิอาซจริง

ดิอาซ ซึ่งยิงประตูตีเสมอ ลูตัน ทาวน์ 1-1 ในเกมเมื่อคืนนี้ ได้แถลงขอร้องให้มีการปล่อยตัวพ่อของเขาทันที ทำให้ ELN ออกมาแถลงความคืบหน้าอีกครั้งหนึ่ง

“เมื่อวันที่ 2 พ.ย. เราได้แจ้งไปยังประเทศแล้วว่ามีการตัดสินใจปล่อยคุณหลุยส์ มานูเอล ดิอาซ พ่อของหลุยส์ ดิอาซ นักฟุตบอล”

“นับตั้งแต่วันนั้น เราเริ่มต้นกระบวนการเพื่อทำให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด”

“แต่พื้นที่ดังกล่าวยังคงมีปฏิบัติการทางทหาร พวกเขาบินว่อนไปทั่ว ส่งยานเกราะเข้ามา เผยแพร่โฆษณาเสนอมอบเงินรางวัลเป็นส่วนหนึ่งในปฏิบัติการค้นหนาอย่างเข้มข้น”

“สถานการณ์นี้ไม่ทำให้มีการดำเนินการปล่อยตัวตามแผนอย่างรวดเร็วและปลอดภัย ขณะที่คุณหลุยส์ มานูเอล ดิอาซ ไม่ได้อยู่ในความเสี่ยงใดๆ หากยังคงมีปฏิบัติการในพื้นที่แถบนี้ต่อไป ก็จะทำให้การปล่อยตัวมีความล่าช้าและมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น”

“พวกเราเข้าใจความทุกข์ของครอบครัวดิอาซ มารูลันดา และขอบอกคนเหล่านั้นว่าเราจะรักษาคำพูดของเราในการปล่อยเขาออกมา ตราบใดที่เราได้รับการรับประกันความปลอดภัยสำหรับปฏิบัติการปลดแอกให้มีความคืบหน้า”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: