ผีซวยไป… คาร์ร่า-สโคลส์ร่วมชี้ ‘แรช’ ไม่ควรแดง

พอล สโคลส์, โอเว่น ฮากรีฟส์ และ เจมี่ คาราเกอร์ สามตำนานนักเตะ ร่วมยืนยัน มาร์คัส แรชฟอร์ด แนวรุก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สมควรโดนใบแดงในเกม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก บุกแพ้ โคเปนเฮเก้น 4-3

“ปีศาจแดง” เริ่มเกมออกนำสองสกอร์ แต่แล้วนาทีที่ 40 เกิดจุดเปลี่ยนเมื่อ แรชฟอร์ด มีจังหวะเปิดปุ่มย่ำข้อเท้า เอเลียส เยแลร์ต แนวรับคู่แข่ง จนโดน โดนาตัส รุมซัส เปาชาวลิธัวเนีย แจกใบแดงหลังดูจอ VAR

ทีมของ เอริค เทน ฮาก คนน้อยกว่าต้านไม่อยู่ โดนตีเสมอก่อนจบครึ่งแรก และแม้ครึ่งหลัง จะขึ้นนำอีกรอบด้วยจุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นานเดส แต่สุดท้าย โคเปนเฮเก้น บดแซงคว้าชัย

“ชัดเจนว่า แรชฟอร์ด ไม่ควรโดนใบแดง เขาแค่พยายามยื่นเท้าไปหน้าลูกบอล โดยไม่ได้มองคู่แข่งด้วยซ้ำ” ฮากรีฟส์ รับหน้าที่กูรูช่อง

แสดงทัศนะช่วงพักครึ่ง

“เมื่อคุณเป็นผู้ตัดสิน และสิ่งแรกที่เห็นภาพนิ่ง มันย่อมดูสยดสยอง แต่ แรชฟอร์ด ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายคู่แข่ง และมันไม่ใช่การฟาวล์ที่รุนแรงถึงขึ้นใบแดง”

“พวกเขาควรหยุดแทรกแซงการตัดสินในจังหวะแบบนี้ เพราะมันเป็นทำลายการแข่งขันฟุตบอล”

พอล สโคลส์ อดีตเพื่อนร่วมทีมนั่งอยู่ข้างกัน เห็นไปในทิศทางเดียวกันกับ ฮากรีฟส์

“มันคือจังหวะอุบัติเหตุ มาร์คัส แรชฟอร์ด พยายามครองบอล โดยไม่ได้มองที่ เยแลร์ต ด้วยซ้ำ นี่คือจังหวะที่ผู้ตัดสินต้องใช้ความเข้าใจเกมร่วมพิจารณา”

แม้แต่ เจมี่ คาราเกอร์ ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล ทีมคู่อริ ก็เชื่อว่า แรชฟอร์ด ไม่สมควรโดนใบแดง โดยโพสต์ข้อความผ่านแอ็พ เอ็กซ์

“ไม่มีทางเลยที่นั่นเป็นใบแดงของ แรชฟอร์ด! ผมเกลียดการดูภาพช้าและภาพนิ่งลักษณะนี้ เพราะมันทำให้ทุกอย่างดูแย่ลง 10 เท่า”

อย่างไรก็ตาม ร็อบบี้ ซาเวจ อีกหนึ่งอดีตเด็กปั้น ยูไนเต็ด กลับเชื่อว่ากรรมการตัดสินได้ถูกต้องเพราะ แรชฟอร์ด สมควรถูกไล่ออกแล้ว

“สำหรับผม แรชฟอร์ด สมควรโดนใบแดง 100 เปอร์เซนต์ เขาไม่ได้แค่กลับตัว แต่ภาพช้าแสดงให้เห็นว่าเหยียดขาเพื่อป้องกันลูกบอล และในการทำแบบนั้นเขาย่ำใส่หน้าแข้งคู่แข่ง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: