เตือนแล้วนะ! JK กำชับ ‘หงส์’ เรียนรู้ด่วนฟอร์มแย่วีกนี้

เตือนแล้วนะ! JK  กำชับ ‘หงส์’ เรียนรู้ด่วนฟอร์มแย่วีกนี้

เยอร์เก้น คลอปป์ ยอดกุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไม่ปลื้มฟอร์มเกมรับของทีมในช่วงนี้ บอกลูกทีมต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดให้เร็วที่สุด หลังผลงานน่าผิดหวัง 2 เกมล่าสุดแพ้ให้ตูลูสกับเสมอลูตัน

ลิเวอร์พูล เพิ่งพลาดท่าออกนอกบ้านไปแพ้ให้กับ ตูลูส ที่ฝรั่งเศส 3-2 ในยูโรป้าลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เป็นผลงานน่าผิดหวังต่อเนื่องจากเกมไล่ตีเสมอลูตัน ทาวน์ 1-1 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว

คลอปป์ ติงลูกทีมมาดุดันไม่พอ, รับมือกับบรรยากาศที่เคนิลเวิร์ธ โร้ด ไม่ได้ และล่าสุดตำหนิเกมรับเกมแพ้ตูลูส บอกความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ ลูกทีมต้องเรียนรู้ให้เร็วที่สุด

เมื่อถูกถามว่า แต้มที่เสียไปที่ฝรั่งเศสถือเป็นสัญญาณเตือนทีมแล้วใช่หรือไม่ บอสใหญ่ชาวเยอรมันตอบทันทีว่า

“ใช่ นั่นคือวิธีที่เราต้องนำมาใช้ ชัดเจนว่าเราต้องตอบสนองต่อเรื่องนี้ เราต้องเล่นเกมรับให้ดีกว่านี้ เราอยู่ในสถานการณ์ 4 ต่อ 1 แต่เป็นพวกเขาที่ได้บอลไปครอง”

“เราไม่ปล่อยให้ ดวล 1 ต่อ 1 แล้วอีก 3 คนเอาแค่ยืนมองได้ นั่นคือสิ่งที่เราต้องแก้ไข เราสามารถเป็นทีมที่ดีจริงๆได้ เราเคยทำกันมาแล้ว เราแสดงให้เห็นในสิ่งที่เราทำได้ และตอนนี้ผมต้องการมัน”

“เราไม่สามารถปล่อยให้เป็นแบบเกมที่ตูลูสได้ เราดุดันไม่มากพอ ถ้าเราคิดว่าเราต้องการมันที่แอนฟิลด์ เราต้องพร้อม เพราะเบรนท์ฟอร์ดกำลังมา พวกเขาจะใช้ร่างกายสู้กับเรา”

“ผมอยากให้เราเรียนรู้จากมัน เราแพ้ได้ แต่เราต้องใช้มันเพื่อเรียนรู้ในสิ่งที่ถูกต้อง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: