ยอมแล้ว? พรีเมียร์ลีกหารือใช้งานเทคโนโลยีจับล้ำหน้า

พรีเมียร์ลีก ได้เริ่มหารือกันถึงการนำเทคโนโลยีการจับล้ำหน้ากึ่งอัตโนมัติมาใช้งาน รวมถึงการปรับปรุงการทำงานในส่วนอื่นๆของ VAR ที่ล้มเหลวจะเสามารถเกิดขึ้นจริงได้ในเร็วๆนี้

ตลอดสี่ปีหลังได้มีการเปิดตัวการใช้งาน VAR ใน พรีเมียร์ลีก แต่กลับเต็มไปด้วยความสับสนมากกว่าที่ผ่านมาและทำให้เกิดข้อพิพาทถกเถียงขึ้นกันในทุกสัปดาห์

ผู้จัดการทีมและกูรูหลายคนต่างแนะนำให้มีการเปลี่ยนแปลงการทำงานของระบบหรือไม่ก็ยกเลิกระบบนี้ไปเลย แต่เบื้องหลังการทำงานของตุลาการในสนามอย่าง คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (IFAB) ได้เริ่มมีการหารือกันหลายครั้งถึงความเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้นกับระบบนี้

การยกเครื่องระบบใหม่อาจใช้เวลาหลายเดือนในการทดลองการทำงาน แต่

The Telegraph

ได้ระบุว่า หลายๆสโมสรมั่นใจอย่างยิ่งว่าการใช้เทคโนโลยีจับล้ำหน้ากึ่งอัตโนมัติจะได้รับการอนุมัติโดย พรีเมียร์ลีก ในการออกสตาร์ทฤดูกาลหน้า

การจับล้ำหน้าแบบกึ่งอัตโนมัติได้ถูกนำไปใช้งานในระบบ VAR ของ เซเรีย อา, การแข่งขันของ ยูฟ่า และศึก ฟุตบอลโลก ซึ่งผลของการตรวจสอบจะถูกส่งไปยังผู้ตัดสินได้อย่างรวดเร็วกว่าระบบปัจจุบันของลีกสูงสุดอังกฤษ

พรีเมียร์ลีก ต่อต้านข้อเรียกร้องถึงระบบนี้มาโดยตลอด แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะต้องใช้งานมันไวกว่าที่คาดคิดไว้เพื่อแก้ไขหนึ่งในคำวิพากย์จารณ์ถึงการทำงานของ VAR จากบรรดาผู้จัดการทีม, แฟนบอล และผู้เล่นที่ต้องรอการตัดสินอย่างวิตกกังวล

รวมถึงวิธีการที่พวกเขาใช้ในการจัดการกับผลลัพธ์อื่นๆของการใช้เทคโนโลยีการดูภาพช้านั้นก็ยังคงมีคำถามเกิดขี้นอย่างกว้างขวาง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: