ป๋า, เหล่าตำนาน, 4 ตัวแทนผี ร่วมส่ง ‘เซอร์บ็อบบี้’ สู่สรวงสวรรค์

ป๋า, เหล่าตำนาน, 4 ตัวแทนผี ร่วมส่ง ‘เซอร์บ็อบบี้’ สู่สรวงสวรรค์

เจ้าชายวิลเลี่ยม และเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นำเหล่าบุคคลสำคัญในแวดวงฟุตบอล และ 4 ตัวแทนผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมพิธีศพของเซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ซึ่งมีขึ้นในช่วงบ่ายของวันจันทร์ (ตามเวลาในอังกฤษ)

ครอบครัว เพื่อน และแฟนบอล รวมไปถึงผู้เล่นชื่อดังทั้งในอดีตและปัจจุบัน ต่างเดินทางมาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้กับตำนานผู้ยิ่งใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โดยขบวนศพได้เคลื่อนที่ผ่านสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เวลาประมาณ 13.30 น. เปิดโอกาสให้แฟนบอลได้มีโอกาสอำลาวีรบุรุษของพวกเขาเป็นครั้งสุดท้าย

จากนั้นเดินทางต่อไปยังมหาวิหารแมนเชสเตอร์เพื่อประกอบพิธี ในเวลา 14.00 น.

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมระดับตำนานของสโมสร เดินทางมาร่วมไว้อาลัยในครั้งนี้ด้วย เช่นเดียวกับ เดวิด กิล อดีตผู้บริหารระดับสูงของสโมสร

ขณะที่ เจ้าชายวิลเลี่ยม ทรงเดินทางมาร่วมพิธีในฐานะประมุขของสมาคมฟุตบอล

ไปจนถึงอดีตผู้เล่นระดับตำนานสโมสรหลายราย อาทิ แพดดี้ เครแรนด์, อเล็กซ์ สเตปนี่ย์, ไบรอัน ร็อบสัน, สตีฟ บรูซ, พอล สโคลส์, รอย คีน, ปีเตอร์ ชไมเคิล และแอนดี้ โคล

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ก็เดินทางมาร่วมส่งตำนานทรีไลออนส์ด้วย

ด้าน ผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบัน ส่งตัวแทนมาร่วมพิธี 4 ราย ประกอบไปด้วย แฮร์รี่ แมคไกวร์, ลุค ชอว์, จอนนี่ อีแวนส์ และ ทอม ฮีตัน ไปจนถึง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตกุนซือ

ทั้งนี้ ตำนานทีม “ปีศาจแดง” ได้ถึงแก่กรรมด้วยวัย 86 ปี ในวันที่ 21 ตุลาคม ขณะที่พิธีการสดุดีแก่ตำนานผู้ล่วงลับได้มีการจัดขึ้นในเกม แมนเชสเตอร์ดาร์บี้ เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

เซอร์ บ็อบบี้ เป็นหนึ่งในนักเตะของ ยูไนเต็ด ที่ดีที่สุดตลอดกาล เขาลงเล่นให้กับสโมสรไป 750 นัดตลอด 17 ปีที่ค้าแข้งให้กับทีม คว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ, แชมป์ลีกสูงสุดและ เอฟเอ คัพ ตลอดช่วงชีวิต้าแข้งของเขากับทีม

น้อยคนนักที่จะสามารถสร้างตำนานได้เช่นเขา นอกจากผลงานกับ ยูนเต็ด เขายังเป็นส่วนสำคัญของทีมชาติอังกฤษชุดที่คว้าแชมป์โลกในปี 1966 ด้วยเช่นกัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: