เคิร์กแลนด์ เปิดใจหลังต่อสู้อาการติดยาแก้ปวด

คริส เคิร์กแลนด์ อดีตนายทวารของ ลิเวอร์พูล เปิดใจเล่าถึงการต่อสู้กับอาการติดยาแก้ปวดของเขาตลอดอาชีพการค้าแข้ง

เคิร์กแลนด์ ได้ใช้ยา ทรามาดอล เพื่อช่วยให้เขาจัดการกับอาการปวดภายหลังได้รับบาดเจ็บในช่วงที่เขายังคงค้าแข้ง อย่างไรก็ตามเขาต้องพึ่งพายาชนิดนี้และต้องต่อสู้กับการเสพติดมานานนับสิบปีก่อนที่จะเลิกใช้ได้ในที่สุดเมื่อปีที่แล้ว

ทรามาดอล นั้นถูกบรรจุลงงในรายชื่อแบนของ องค์กรต่อต้านการโด๊ปสากล (WADA) เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา

เคิร์กแลนด์ เชื่อว่าการใช้ยาชนิดนี้นั้นเป็นที่แพร่หลายในวงการฟุตบอล ซึ่งทำให้บรรดานักเตะจะหาใช้ยาชนิดนี้ไม่ช้าก็เร็ว

เขาให้สัมภาษณ์กับ

The Atheltic

“บางคนอาจจะถูกจับได้ ผมยินดีอย่างมากที่มีการแบนยาตัวนี้เกิดขึ้นเพราะมันอันตราย มันเป็นยาที่อันตราย”

“แต่คุณกำจัดมันได้ไม่หมดหรอและจะมีคนที่ไม่ผ่านการตรวจ เรื่องมันเกิดขึ้นไปแล้ว มันจะเป็นเรื่องที่น่าตื่นตระหนกสำหรับผู้เล่นหลายๆคนเพราะมีหลายคนที่พึ่งพามัน”

เคิร์กแลนด์ ยังได้เล่าถึงการต่อสู้กับอาการติดยาของด้วยเช่นกัน “ผมพบว่าเมื่อผมอยู่ในกระบวนการบำบัดว่ผมใช้ยานี้วันละ 6 ครั้งเลย มันเป็นปีศาจร้าย มันเกือบจะฆ่าผมและอาจจะฆ่าผมแล้วด้วยซ้ำ”

“ในตอนเริ่มใช้ มันจะทำให้คุณรู้สึกดีมากและทำให้คุณมีความสุข หากคุณใช้มันเพื่อระงับอาการวิตกหรืออะไรทำนองนั้น ผมใช้มันเพื่อระงับอาการปวด แต่ ใช่ ผมใช้มันเพื่อระงับความวิตกหรืออะไรที่มากกว่านั้น”

“แต่มันทำคุณล่องลอยและคุณจะรู้สึกดีขึ้น ผมรู้ตัวหลังจากสามเดือนว่าผมแย่แล้ว ผมกลายเป็นคนที่เสพติดมันไปแล้วและในท้ายที่สุดคุณจะต้องการใช้มัน มันไม่ได้ช่วยอะไรเลย แค่ร่างกายคุณต้องการมันเพราะคุณติดมันไปแล้ว”

ในทีแรก WADA ต้องการนำการห้ามใช้ ทรามาดอล มาใช้ก่อนวันที่ 1 มกราคม แต่ตัดสินใจเลื่อนการประกาศในครั้งนี้ออกไปเนื่องจากการเสพติดและเพื่อให้นักกีฬาได้มีเวลาหยุดใช้มากขึ้น

สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (PFA) ได้ติดต่อสมาชิกเพื่อแจ้งให้ทราบถึงความเสี่ยงและกำหนดเวลาที่ใกล้จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: