เผย ‘อาร์โนลด์’ ไขก๊อกลาตำแหน่งซีอีโอผีสิ้นปี

เผย ‘อาร์โนลด์’ ไขก๊อกลาตำแหน่งซีอีโอผีสิ้นปี

ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมออกจากตำแหน่งในสิ้นปีและจะมีประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้ (พุธ) ตามรายงานจาก

สกาย สปอร์ต

การออกจากตำแหน่งของ อาร์โนลด์ กำลังจะเกิดขึ้นหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ใกล้จะคอนเฟิร์มขายหุ้นสโมสร 25 เปอร์เซนต์ให้กับ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์

คาดหมายว่า แพทริก สจวร์ต ที่ปรึกษาทั่วไปของสโมสรจะเข้ามารับตำแหน่งซีอีโอแบบชั่วคราว เมื่อถึงเวลาที่ อาร์โนลด์ ออกจากตำแหน่งไปแล้ว

อาร์โนลด์ ทำงานกับสโมสรมาตั้งแต่ปี 2007 และพบกับความสำเร็จมากมายในด้านธุรกิจสโมสรก่อนผันตัวมารับตำแหน่งซีอีโอของ “ปีศาจแดง” ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2022 โดยรับช่วงต่อจาก เอ็ด วูดเวิร์ด

รายงานเดือนที่แล้วก็คาดหมายว่า อาร์โนลด์ ต้องออกจากตำแหน่งหากการซื้อหุ้นของ แรทคลิฟฟ์ ประสบความสำเร็จ

อาร์โนลด์ คือ 1 ในผู้มีอำนาจบนบอร์ดบริหาร 12 คนที่ต้องอมุนัติการขายหุ้นสโมสรให้กับ แรทคลิฟฟ์

ส่วนทางด้าน สจวร์ต นั้นแม้ชื่อเดียวกับนักแสดงชื่อดังแต่ก็คนละคนกัน โดยเขาทำงานกับสโมสรมาตั้งแต่ปี 2006 รับหน้าที่บริหารฝ่ายกฏหมายของสโมสร รวมไปถึงความสัมพันธ์ทางด้านฟุตบอล

เขายังมีตำแหน่งเป็นอนุญาโตตุลาการให้กับศาลกีฬาโลกในสวิตเซอร์แลนด์มาตั้งแต่ปี 2018 หลังได้รับการเสนอชื่อจากสมาคมสโมสรยุโรป

ก่อนหน้าจะมาทำงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น สจวร์ต ทำงานในบริษัทมาร์เก็ตติ้งชื่อ TEAM ที่คอยขายสิทธิ์โฆษณาให้กับแชมเปี้ยนส์ลีก

ทั้งนี้การขายหุ้นให้ แรทคลิฟฟ์ เป็นจำนวนเงิน 1.3 พันล้านปอนด์นั้นยังไม่มีการเซ็นสัญญากันเกิดขึ้น โดยเชื่อกันว่าอาจมีโอกาสประกาศแบบเป็นทางการในสัปดาห์นี้แต่ก็น่าจะเป็นวีกหน้ามากกว่า

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: