‘เมสซี่’ เตือนแข้งจอมโหดต้องมีความเคารพบ้าง

‘เมสซี่’ เตือนแข้งจอมโหดต้องมีความเคารพบ้าง

ลิโอเนล เมสซี่ เตือนนักเตะของทีมชาติ อุรุกวัย ควรเรียนรู้ที่จะให้ความเคารพหลังเกมเดือดที่ อาร์เจนติน่า เป็นฝ่ายพบกับความพ่ายแพ้

เกมครึ่งแรกที่บูเอโนส ไอเรสนั้น มานูเอล อูการ์เก้ เกิดมีปากเสียงกับ โรดริโก้ เด ปอล แล้วเขายังทำท่าทางที่บ่งบอกว่า เด ปอล มีหน้าที่คอยอมกระปู๋ เมสซี่ กลายเป็นเติมเชื้อไฟให้มากขึ้น

นั่นไม่ใช่หนเดียวที่เกมเกิดอารมณ์เดือดเพราะ เมสซี่ ก็เกี่ยวข้องกับจังหวะที่ มาธิอัส โอลิเวร่า มีปัญหากับนักเตะอาร์เจนติน่าจนเขาต้องเดินมาผลัก โอลิเวร่า ออกไปและเอามือจับเข้าไปที่คอ

ประตูจาก โรนัลด์ อเราโฮ และ ดาร์วิน นูนเญซ ช่วยให้ อุรุกวัย เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้และ อาร์เจนติน่า แพ้เป็นนัดแรกตั้งแต่ฟุตบอลโลกปลายปีก่อน

ถึงอย่างนั้น เมสซี่ ก็ไม่พอใจกับการกระทำของนักเตะ อุรุกวัย และบอกให้พวกเขาเรียนรู้ที่จะแสดงความเคารพเหมือนอย่างรุ่นพี่ของพวกเขา

“ในเกมแบบนี้น่ะ รอบคัดเลือกเจอ อุรุกวัย เป็นแบบนี้เสมอแหละ” เมสซี่ บอกนักข่าวหลังจบเกม

“ผมขอไม่พูดในสิ่งที่คิดนะ เด็กหนุ่มๆต้องรู้จักเรียนรู้จากผู้ใหญ่ของพวกเขาด้วย เกมแบบนี้มันเข้มข้นเสมอแต่ก็ให้ความเคารพกันอย่างมาก ดังนั้นพวกเขาต้องเรียนรู้สักหน่อย”

ความพ่ายแพ้ในเกมนี้ยังเป็นนัดแรกที่ อาร์เจนติน่า แพ้คาบ้านนับตั้งแต่เกมปราชัยต่อ ปารากวัย เมื่อปี 2016 ซึ่งเป็นเกมคัดบอลโลกเช่นกัน

แม้จะพบกับความพ่ายแพ้แต่ อาร์เจนติน่า ยังเป็นจ่าฝูงของรอบคัดเลือกในอเมริกาใต้ โดยที่เก็บไป 12 แต้มจากการลงสนาม 5 นัด

พวกเขาจะออกเดินทางไปพบกับ บราซิล ในเกมถัดไปช่วงเช้าวันที่ 21 พฤศจิกายนซึ่ง “แซมบ้า” ก็พบกับความพ่ายแพ้มาเหมือนกัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: