ตำนานหงส์ เผยโดน ‘ป๋า’ งอน 14 ปี เหตุแซะแรง

แกรี่ แม็คอัลลิสเตอร์ เปิดเผยว่าเขาเคยโดน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หมางเมินเป็นเวลา 14 ปี จากเหตุการณ์ที่ไปแซะ “เฟอร์กี้” แล้วกุนซือชาวสก็อตติชดันได้ยิน

แม็คอัลลิสเตอร์ เคยค้าแข้งกับลีดส์ ยูไนเต็ดเป็นเวลา 6 ฤดูกาล และช่วย “ยูงทอง” คว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 ในซีซั่น 1991/92 ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นพรีเมียร์ ลีกในปีถัดมา

เหตุการณ์ในตอนนั้นคือ ลีดส์ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะเหนือเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-2 โดยทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวแข่งขันกับลิเวอร์พูลในนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล และหาก “หงส์แดง” คว้าชัยชนะ ก็จะส่งให้ลีดส์ ยูไนเต็ดกลายเป็นแชมป์ทันที

ลิเวอร์พูล ทำสำเร็จโดยเอาชนะแมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 ทำให้ลีดส์ ผงาดคว้าแชมป์ ซึ่ง แม็คอัลลิสเตอร์ ไปที่บ้านของ ลี แชปแมน ร่วมกับเอริค คันโตน่า, เดวิด แบ็ตตี้ รวมทั้งทีมงานถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เพื่อชมการแข่งขัน

ในขณะที่กำลังฉลองกับผลการแข่งขัน แม็คอัลลิสเตอร์ ยังคงต่อสายเข้ากับสตูดิโอของสถานีโทรทัศน์ ซึ่งมีคำพูดหนึ่งของเขาที่ทำให้ เฟอร์กูสัน ไม่พอใจ

“พวกเราไปที่บ้านของ แชปปี้ (แชปแมน) หลังเกมที่เราชนะเชฟฟิลด์ เพื่อดูการแข่งขันของแมนฯ ยูไนเต็ด กับลิเวอร์พูลที่แอนฟิลด์

“เพราะว่าผมให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ ผมยังจูนอยู่กับผู้กำกับที่แอนฟิลด์ ดังนั้นผมจึงได้ยินเสียงของพวกเขา รวมทั้งคอมเมนต์ต่าง ๆ ได้ยินการพูดกับพิธีกรและตากล้องด้วย

“ผมได้ยินทุกอย่างที่เกิดขึ้นในสตูดิโอ ลิเวอร์พูลชนะ 2-0 และลีดส์ก็คว้าแชมป์ลีก หลังจบเกมเราก็ดูภาพต่าง ๆ ที่เข้ามาและมีการสัมภาษณ์หลังเกม ผมได้ยินเสียงผู้กำกับพูดว่า ‘ไปที่อุโมงค์เร็ว ได้ตัวเฟอร์กี้มาแล้ว’

“ไม่กี่วินาทีหลังจากนั้น เขาก็โผล่ขึ้นจอทีวีและเฟอร์กี้ก็ให้สัมภาษณื หน้าของเขานี่แดงก่ำ คอมเมนต์แรกของเขาก็อย่างที่คุณคาดหวังได้ ‘ผมอยากพูดให้ชัดเจนนะ ลีดส์ไม่ได้คว้าแชมป์ลีก เป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่สูญเสียแชมป์ไป! ผมขอพูดให้ชัด!’

“จมูกของเขานี่แดงก่ำ เขาบอกว่า ‘อย่าเข้าใจผิด ลีดส์ไม่ได้คว้าแชมป์! แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปล่อยแชมป์หลุดมือ! เราโยนถ้วยลีกทิ้งไปเอง’

“หลังฟังเสร็จ ผมที่กำลังลิงโลดในห้องนั่งเล่นที่บ้านของ ลี แชปแมน ก็พูดไปว่า ‘หน้าแดงใหญ่ แพ้ทีไรสง่างามแบบนี้ทุกที’

“จากนั้น เดนนิส ลอว์ พูดกลับเข้ามาในหูฟังของผมบอกว่า ‘แกรี่ เฟอร์กี้ได้ยินนายนะ’ หลังจากนั้น อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เดินผ่านผมที่สนามบินในลิธัวเนีย และที่โรงแรมในอัลแบเนียเป็นเวลา 20 ปีโดยไม่เคยมองมาในทิศทางของผมเลย!”

อย่างไรก็ตาม ความบาดหมางของทั้งคู่จบลงไปแล้ว หลังจากที่ เฟอร์กูสัน เป็นคนติดต่อไปหา แม็คอัลลิสเตอร์ หลังจากที่ เดนีส ภรรยาของอดีตนักเตะลิเวอร์พูลเสียชีวิตเมื่อปี 2006

“นี่คือมาตรวัดความเป็นสุภาพบุรุษ ในตอนที่คุณแข่งขันกับเขา คุณคือศัตรูของเขา

“แต่ตอนที่ผมต้องผ่านประสบการณ์อันโศกเศร้ากับโรคมะเร็ง ใครคือคนแรกที่โทรศัพท์หาผม? อเล็กซ์ เฟอร์กูสันไงล่ะ

“เขาเป็นคนแรกที่โทรศัพท์มาหาผม เขาเชิญผมไปที่สนามซ้อมแคร์ริงตัน เขาบอกว่า ‘นายจะเข้ามาซ้อมวันไหนก็ได้นะ นายจะมาดูเกมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดเกมไหนก็ได้

“จดหมายแสดงความเสียใจฉบับแรกที่ผมได้รับมาจากภรรยาของเขา คุณได้เห็นคนคนนี้ เวลาที่คุณแข่งขันกับเขา เขาพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะคุณ

“แต่ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็เป็นคนที่มีด้านที่อ่อนโยน และนั่นคือบางอย่างที่ผมได้เรียนรู้มาเรื่อย ๆ เป็นเวลาตั้ง 20 ปีที่ผมไม่มีตัวตนสำหรับเขา!”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: