แฟนผีใจชื้น… อดีตกุนซือนีซ เปิดวิธีบริหารทีม SJR

อาเดรียน อูร์เซีย อดีตกุนซือนีซ พูดถึงวิธีการทำงานของ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ โดยเชื่อว่าจะสร้างอิมแพ็คต์เชิงบวกให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้อย่างแน่นอน

เป็นที่คาดการณ์ว่าการลงทุนเข้าซื้อหุ้น 25% ในทีม “ปีศาจแดง” ซึ่งมีมูลค่าเท่ากับ 1,300 ล้านปอนด์ของ แรทคลิฟฟ์ จะได้รับการยืนยันในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม อาจต้องใช้เวลาอีก 2 เดือน ก่อนที่การลงทุนครั้งนี้จะได้รับการอนุมัติจากพรีเมียร์ ลีก

อูเซียร์ ที่เคยทำงานกับ แรทคลิฟฟ์ ที่สโมสรนีซ ซึ่งมีเจ้าของเป็นกลุ่ม INEOS เล่าให้ The Mirror ฟังถึงแนวทางการทำงานของมหาเศรษฐีชาวอังกฤษ

“ความแตกต่างครั้งใหญ่ (นับตั้งแต่ INEOS เข้าเทคโอเวอร์) คือสโมสรไม่มีปัญหาเรื่องการเงินอีกต่อไป

“ครั้งแรกที่ผมอยู่ที่นั่น มันมีปัญหาใหญ่เรื่องการเงิน แต่เมื่อ INEOS เข้ามาถึง ปัญหาดังกล่าวก็หมดไป ผมได้พบกับ จิม เป็นบางครั้ง แต่เขามาเยี่ยมชมการฝึกซ้อมแค่ 1-2 ครั้งเอง ไม่ได้มากกว่านั้น

“พวกเราไม่เคยสัมผัสถึงความกดดันจาก จิม เพราะในช่วงเวลานั้นผมมักจะได้พบกับ บ็อบ น้องชายของเขาเป็นส่วนใหญ่ รวม ๆ แล้วผมได้เจอกับ จิม แค่ 3-4 ครั้ง

“สิ่งที่ชัดเจนคือบอสใหญ่ของทีมชุดใหญ่ในช่วงสถานการณ์นั้นคือ ยูเลียน ฟูร์นิเยร์ ผู้อำนวยการฟุตบอลของพวกเรา

“หลังจากที่ผมอำลาทีม INEOS เริ่มใช้เงินเสริมทัพเพิ่มมากขึ้น

“พวกเขาทุ่มเงินในตลาดราว ๆ 60 ล้านยูโร ก่อนหน้านั้นสโมสรไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้เงินเสริมทัพเกินกว่า 5 หรือ 6 ล้านยูโร

“หลังจากนั้น นีซ เริ่มมีพลังในการใช้เงินซื้อนักเตะได้ถึง 15 ล้านยูโร เพราะว่ามีเงินลงทุนของ INEOS อยู่ตรงนั้น มันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ในการช่วยเซฟสถานการณ์ของพวกเรา การตกชั้นจะเป็นหายนะกับสโมสร

“บางที INEOS อาจจะถอนตัวออกไป เรียนตามตรงว่าผมไม่ทราบเลย ผมรู้สึกภูมิใจมากที่พวกเราฝ่าฟันสถานการณ์ดังกล่าวร่วมกับนักเตะ, ทีมงาน และท่านประธาน เพราะมันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากจริง ๆ

“INEOS เข้าลงทุนในสวิตเซอร์แลนด์กับโลซานน์ และพวกเขายังมุ่งมั่นกับการลงทุนในสโมสร พวกเขาเป็นนักธุรกิจ แต่เหนือไปกว่านั้นคือพวกเขาส่งตัวแทนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญซึ่งรู้ไส้รู้พุงในตัวสโมสร

“ผมคิดว่ามันจะเป็นแบบเดียวกันกับที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเหมือนกับที่นีซ พวกเขาต้องการสร้างจักรวาลเหมือนกับเร้ด บูลล์ หรือไม่ก็ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป

“จิม เป็นนักธุรกิจ แต่ผมคิดและผมรู้ว่าเขาก็รักแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดด้วย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: