‘แฟนท๊อฟฟี่’ วางแผนประท้วงพรีเมียร์ลีกลงโทษหนัก

‘แฟนท๊อฟฟี่’ วางแผนประท้วงพรีเมียร์ลีกลงโทษหนัก

แฟนบอล เอฟเวอร์ตัน วางแผนประท้วงพรีเมียร์ลีกในสุดสัปดาห์หน้า ภายหลังไม่พอใจกับบทลงโทษตัดคะแนนสโมสร 10 แต้ม

เอเวอร์โตเนียน ช่วยกันรวบรวมเงินได้มากกว่า 30,000 ปอนด์เพื่อเป็นทุนสำหรับการทำแบนเนอร์, ธงและใบปลิวแสดงความไม่พอใจต่อบทลงโทษที่สโมสรพบ โดยมองว่ารุนแรงไปไม่สมเหตุผล

ความไม่พอใจเกิดขึ้นเพราะ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” ให้ความร่วมมือกับพรีเมียร์ลีกอย่างเต็มที่สำหรับการสอบสวนของพวกเขา และสโมสรก็ยืนยันแล้วว่าจะมีการอุทธรณ์บทลงโทษ

กลุ่มแฟนบอลที่ชื่อ The1878s เปิดรับบริจาคเพื่อรวบรวมเงินให้ได้ประมาณ 50,000 ปอนด์เพื่อนำไปจัดทำอุปกรณ์สำหรับการแสดงความไม่พอใจที่มีต่อพรีเมียร์ลีก

“เรากำลังดำเนินการในเรื่องแบนเนอร์และธงเพื่อต่อต้านคณะกรรมการอิสระ ที่ว่ากันแบบไม่อ้อมแล้วการตัด 10 คะแนนเป็นการตัดสินที่น่าอับอายและไม่มีเหตุผล เราจะเผยข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับคนที่ต้องการช่วย” ข้อความจากกลุ่มแฟนบอลระบุ

“เงินที่ได้รับมานอกเหนือจากเป้าหมายนั้นจะถูกนำไปช่วยกระตุ้นให้บรรยากาศใน กูดิสัน ปาร์ค ให้คึกคักและเดือดดาลเพราะนี่เป็นช่วงเวลาสำคัญของสโมสร เราจะไม่ยอมอยู่เฉยๆ” โดยที่พวกเขาปิดท้ายข้อความด้วยการแจกฟัคให้พรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เชลซี ก็พบกับการสอบสวนจากพรีเมียร์ลีกเหมือนกันและแฟนบอล เอฟเวอร์ตัน ก็ต้องการให้ทั้งสองสโมสรพบกับบทลงโทษคล้ายๆกัน หลังเชื่อว่าทีมของพวกเขาตกเป็นแพะรับบาป

บทลงโทษของพรีเมียร์ลีกยังส่งผลกระทบต่อการเทคโอเวอร์ เอฟเวอร์ตัน ด้วยหลังบริษัท 777Partners เตรียมเข้าซื้อทีมด้วยเงิน 500 ล้านปอนด์

กระนั้น เอฟเวอร์ตัน อาจโดนสโมสรอื่นอย่างเช่น ลีดส์ ยูไนเต็ด, เลสเตอร์ ซิตี้ และ เบิร์นลี่ย์ ฟ้องร้องเพราะเชื่อว่าพวกเขาเป็นฝ่ายเสียหายจากการที่ เอฟเวอร์ตัน ทำผิดกฏการเงิน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: