‘ดิ มาเรีย’ ประกาศอำลาทัพฟ้าขาวหลังจบโคปาฯ

อังเกล ดิ มาเรีย ยืนยันว่าเขาจะรีไทร์จากการลงสนามรับใช้ทีมชาติ อาร์เจนติน่า ภายหลังจบศึกการแข่งขัน โคปา อเมริกา ในช่วงซัมเมอร์หน้า

มิดฟิลด์วัย 35 ปีได้โพสต์ภาพผ่านโซเชียลมีเดียยืนยันถึงความตั้งใจของเขา เกมแรกในนามทีมชาติของ ดิ มาเรีย นั้นต้องย้อนไปในปี 2008 และเขาคว้าความสำเร็จมาแล้วทั้ง แชมป์ฟุตบอลโลก, โคปา อเมริา และเหรียญทอง โอลิมปิกร่วมกับทีมชาติ อาร์เจนติน่า

เขาลงสนามให้กับทีมชาติทะลุหลัก 100 นัดและในตอนนี้เขาได้ตัดสินใจถึงช่วงเวลาในการบอกลาของเขาภายหลังทัวร์นาเมนต์ที่สหรัฐอเมริกา

“โคปา อเมริกา จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมจะได้สวมเสื้อทีมชาติ อาร์เจนติน่า ด้วยความเจ็บปวดต่อจิตวิญญานและความรู้สึกมากมายที่สามารถบอกได้ ผมบอกลาสิ่งที่สวยงามที่สดที่เกิดขึ้นในอาชีพค้าแข้งขอองผมมม การได้สวมเสื้อตัวนี้, ทุ่มเทแรงกาย, และรับรู้ถึงมันด้วยความภาคภูมิใจทั้งหมดที่ผมมี” เขาบรรยายผ่านอินสตแกรม

ดิ มาเรีย นั้นหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเจ้าตัวจะอำลาทีมไปด้วยการช่วยให้ อาร์เจนติน่า คว้าถ้วย โคปา อเมริกา ได้อีกหนึ่งสมัยหลังเคยทำสำเร็จมาแล้วในปี 2021

ตัวรุกรายนี้มีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของ อาร์เจนติน่าอย่างมากตลอดอาชีพค้าแข้งของเขาและพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นคียน์แมนคยสำคัญโดยเฉพาะในเกมใหญ่ๆ

ดิ มาเรีย ทำประตูได้ในนัดชิงชนะเลิศ โอลิมปิก 2008, โคปา อเมริกา นัดชิงชนะเลิศ 2021 และในศึกฟุตบอลโลก นัดชิง 2022

ลิโอเนล สกาโลนี่ นั้นกล่าวว่า ดิ มาเรีย สมควรที่จะถูกยกย่องในฐานะเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่, ดิเอโก้ มาราดอน่า, และ มาริโอ เคมเปส จากความสำเร็จที่เขาได้รับในนามทีมชาติ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: