‘กอมปานี’ บอกแรงกดดันเป็นตัวช่วยกระตุ้น

‘กอมปานี’ บอกแรงกดดันเป็นตัวช่วยกระตุ้น

แวนซองต์ กอมปนี กุนซือของ เบิร์นลี่ย์ ยืนยันว่าแรงกดดันของการทำงานในพรีเมียร์ลีกคือสิ่งที่เป็นแรงกระตุ้นให้กับเขา ภายหลังผลงานยังไม่กระเตื้องจมบ๊วยของตาราง

นับตั้งแต่พาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาได้ เบิร์นลี่ย์ ก็ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอหลังแพ้ไป 10 จาก 12 นัดในพรีเมียร์ลีก รวมถึงแพ้คาบ้านตลอดทั้ง 6 เกมที่ผ่านมาส่งผลให้พวกเขารั้งบ๊วยโดยมีเพียงแค่ 4 คะแนน

แม้ กอมปานี บอกว่า เบิร์นลี่ย์ ส่งสัญญาณที่ดีให้เห็นได้กับฟอร์มในบางนัดแต่แฟนบอลก็ต้องการเห็นสโมสรโกยแต้มเพิ่มขึ้นเพื่อความอยู่รอด

“สำหรับแฟนบอลและสำหรับคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสร ผมจินตนาการได้ว่าการคว้าชัยชนะเป็นเรื่องสำคัญและมีความหมายอย่างยิ่ง” กอมปานี บอก

“แต่ผมไม่ได้มาอยู่ตรงนี้เพื่อเทศนาให้เราทำใจให้นิ่งและอย่าเศร้าเกินไปเมื่อแพ้ แต่พอเราชนะก็ฉลองเต็มเหนี่ยว ผมปฏิบัติในแนวทางเดียวกัน”

“ถ้าเราชนะก็จะเหมือนกับเกมอื่นๆ จะมีหลายสิ่งที่คุณทำได้ดีและหลายสิ่งให้พัฒนา ถ้าคุณแพ้มันก็เป็นแบบเดียวกัน”

“เรื่องหลักๆเลยคือต้องมีความเชื่อมั่น ถ้าหากคุณเคยผ่านเส้นทางอาชีพหรือชีวิตของการเป็นนักกีฬาอาชีพมาก่อนและพึ่งพาความมั่นใจ คุณก็หลอกตัวเองและจะไม่ประสบความสำเร็จอะไรสักอย่าง”

“คุณต้องสร้างความมั่นใจขึ้นมาเองด้วยความเคยชินและการกระทำที่เหมาะสม สิ่งนั้นจะคงอยู่ไม่ว่าผลการแข่งขันเป็นเช่นไร”

พอพ้นเกมที่เปิดรังพบกับ เวสต์แฮม ไปแล้ว เบิร์นลี่ย์ จะได้เฝ้าบ้านต่อด้วยการเจอ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คู่แข่งหนีตกชั้น

เกมเหล่านั้นถูกมองว่าเป็นโอกาสสำคัญต่อการเก็บแต้ม หากทำไม่ได้ความกดดันต่อ กอมปานี ก็จะเพิ่มขึ้นอีก

“ผมเป็นคนที่รับมือกับความกดดันได้ค่อนข้างดีนะ ราวกับว่ามันกระตุ้นผมได้มากยิ่งขึ้น”

ทีมของ เดวิด มอยส์ ก็ฟอร์มขึ้นๆลงๆในฤดูกาลนี้ หลังพวกเขาคว้าชัยไม่ได้มา 4 นัดติดก่อนที่จะคัมแบ็คแซงชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ได้ในเกมก่อนพักเบรคทีมชาติ

กอมปานี กล่าวถึงคู่แข่งของเขาในสัปดาห์นี้ว่า “เราทราบว่า เวสต์แฮม เป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่ง คุณดูได้จากนักเตะที่พวกเขามีและการลงทุนของพวกเขาในหลายตำแหน่ง ว่าตามตรงผมชอบทีมของพวกเขานะ”

“เอาล่ะ ไม่มีเกมไหนง่ายหรอกแต่ก็ยังเป็นภารกิจเดิมนั่นคือการเก็บสามแต้ม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: