EPLทุจริต! แฟนท๊อฟฟี่แล่นเครื่องบินคู่ ‘เรือ-หงส์’

แฟนบอลเอฟเวอร์ตันจัดตามคำโปรยส่งเครื่องบินพร้อมแผ่นป้ายประนามการทำงานของ พรีเมียร์ เหนือสนาม เอติฮัด ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ ลิเวอร์พูล ภายหลังทีมรักของพวกเขาโดนตัดแต้ม

แฟนบอลที่กำลังโกรธเกรี้ยวของ เอฟเวอร์ตัน แสดงออกถึงความไม่พอใจของพวกเขาต่อ พรีเมียร์ลีก ด้วยการส่งเครื่องบินที่ติดแผ่นป้าย “พรีเมียร์ลีก = ทุจริต” เหนือเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยมเพื่อประท้วงการตัดสินใจลงโทษตัดแต้มทีมรักของพวกเขา 10 คะแนนจากการฝ่าฝืนกฎการเงิน

ขณะที่แผ่นป้ายอื่นๆนั้นถูกจัดขึ้นโดย องค์กรเรียกร้องสิทธิมนุษยชนโดยระบุข้อความว่า “ยูเออี: ปล่อยตัว อาเหม็ด มานซูร์” เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

บทลงโทษในครั้งนี้ของ เอฟเวอร์ตัน เป็นการลงโทษตัดแต้มที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก โดยที่ ฌอน ไดช์ ได้ออกมายอมรับว่าเรื่องนี้สร้างความตกตะลึงให้กับทั้งสโมสร

บทลงโทษดังล่าวยังก่อให้เกิดถึงการคาดเดาที่อาจจะเกิดขึ้นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เช่นกัน

“เรือใบสีฟ้า” กำลังอยู่ภายใต้การสอบสวนและข้อกล่าวหาในการฝ่าฝืนกฎการเงินกว่า 100 ครั้ง นำไปสู่การพูดถึงบทลงโทษที่พวกเขาอาจต้องพบเจอเช่นเดียวกับ เอฟเวอร์ตัน

ทางด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ได้ออกมายืนยันว่าเขาจะไม่ลาออกจากตำแหน่งหาก ซิตี้ นั้นต้องถูกปรับตกชั้นไปเล่นใน ลีก วัน

แฟนบอล เอฟเวอร์ตัน ยังเผยว่าพวกเขาจะไปรวมตัวกันประท้วงที่หน้าสำนักงานใหญ่ของ พรีเมียร์ลีก ที่ ลอนดอน

อลัน นิวตั้น หนึ่งในแฟนบอลได้กล่าวว่าบทลงโทษการตัด 10 คะแนนในครั้งนี้มันหนักเกินไป

“ไม่มีใครบอกว่าเราไม่มีความผิดในฐานะสโมสรกับเรื่องนี้ แต่แต้มที่ถูกตัดนั้นมันเป็นบทลงโทษที่มากเกินไป” เขากล่าว

“ผมคิดได้มั้ยว่าบางสโมสรใหญ่ๆกำลังจะถูกลงโทษในแบบเดียวกันหรือจะโดนอะไรทำนองนี้? บางทีอาจจะไม่ ผมคิดว่าเราควรโดนบทลงโทษที่เบากว่านี้ มันจะเป็นการส่งคำเตือนไปยังสโมสรอื่นๆและมารอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: