เพราะ 2 คนนี้!ริโอ วิเคราะห์ ‘ปืน’ เข่น “หงส์” โอกาสซิวแชมป์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานนักเตะและกูรูดัง วิเคราะห์ว่า อาร์เซนอล มีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก มากกว่าลิเวอร์พูล โดยปัจจัยสำคัญคือ วิลเลี่ยม ซาลิบา และกาเบรียล มากัลเญส

หลังผ่านการแข่งขันไป 13 นัด ตอนนี้ “ปืนใหญ่” นำเป็นจ่าฝูง ตามมาด้วยแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูล ซึ่งเกมล่าสุด อาร์เซนอล บุกเอาชนะเบรนต์ฟอร์ด 1-0 ขณะที่ ‘เรือใบสีฟ้า’ กับ ‘หงส์แดง’ ตัดแต้มกันเองด้วยผลเสมอ 1-1

หลังจบเกม เฟอร์ดินานด์ ให้สัมภาษณ์ว่า

“ผมกับ เคร้าช์ชี่ (ปีเตอร์ เคร้าช์) นั่งคุยกันเรื่องที่ว่าพวกเขาเก่งแค่ไหน พวกเขาต้องการเล่นอย่างดุดันและดันไลน์ขึ้นสูง

“ตอนนี้พวกเขามีสถิติการเล่นเกมรับที่ดีที่สุดในลีก และการมีเดแคลน ไรซ์ยืนอยู่ด้านหน้าก็กลายเป็นเรื่องที่สมบูรณ์แบบ สามเหลี่ยมเล็ก ๆ นั่นจะเป็นกุญแจสำคัญของพวกเขาในการก้าวไปข้างหน้า และเป็นวิธีการที่พวกเขาจะประสบความสำเร็จ

“เกมในปัจจุบันนี้ การมีความรวดเร็วคือสิ่งที่ทำให้คุณอยู่เหนือกว่าคู่แข่งโดยเฉพาะในแดนหลัง มันหมายความว่าคุณสามารถดันไลน์ขึ้นสูง ซึ่งใน 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา เกมรุกของเบรนต์ฟอร์ดคอยสร้างปัญหาให้กับทีมต่าง ๆ เยอะมาก

“โทนี่ย์, วิสซ่าและเอ็มบูโม่ พวกเขาคือคนที่สร้างฝันร้ายให้ทีมต่าง ๆ ด้วยความรวดเร็วและการวิ่งสอดที่ดุดัน

“วันนี้มีหนึ่งคนที่ผ่าน ซาลิบา ไปได้ แล้วใครเป็นคนคอยเก็บกวาดให้? กาเบรียล ไงละ เขาคืนบอลไปให้ ซาลิบา และทั้งคู่ก็ประสานงานร่วมกัน

“ในการจะคว้าแชมป์อะไรสักอย่าง คุณต้องมีคู่เซ็นเตอร์แบ็คที่ไว้ใจได้ พวกเขาคือเหตุผลที่ทำให้ผมมองว่า อาร์เซนอล อยู่เหนือกว่าลิเวอร์พูลในการลุ้นแชมป์ และพวกเขาคือสาเหตุที่จะทำให้อาร์เซนอล สามารถท้าทายแชมป์กับซิตี้ได้ในปีนี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: