‘ชาบี้’ ติงลูกทีมอยากคว้าแชมป์ต้องดุดันกว่านี้

ชาบี้ เอร์นานเดซ ผู้จัดการทีม บาร์เซโลน่า ออกโรงติงลูกทีมต้องมีหัวจิตหัวใจของผู้ชนะมากกว่านี้หากพวกเขาต้องการคว้าแชมป์ให้ได้ในฤดูกาลนี้

ผลเสมอในเกมกับ ราโย่ 1-1 ที่ผ่านมาทำให้ ชาบี้ นั้นไม่พอใจกับผลลัพท์ในเกมนี้พร้อมตั้งคำถามถึงสภาพจิตใจของลูกทีมซึ่งเขารู้สึกว่าทีมกำลังขาดสัญชาตญานของนักล่า

ในงานแถลงข่าวหลังเกม ชาบี้ กล่าวว่า “ผมคิดว่ามันเป็นเกมที่ต่างกันในทั้งสองครึ่ง”

“ครึ่งแรกเราครองบอลได้แต่ไม่สามารถเล่นในแบบที่เป็นเรา เราขาดความดุดัน เราขาดสภาพจิตใจที่จะคว้าชัยชนะ หากเราต้องการคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ เราต้องเปลี่ยนความคิดของเรา”

“ในครึ่งหลังเราทำได้ดีแต่มันไม่เพียงพอ เรารู้สึกตัวช้าไป เราทำในสิ่งที่เราต้องการคือการครองเกมและสร้างสรรค์โอกาส เราควรทำประตูได้มากกว่านี้”

“เราต้องชนะเกมแบบนี้หากต้องการคว้าแชมป์ ลา ลีก้า เราต้องตำหนิตัวเองให้มากๆและปรับปรุงมัน เราต้องทำให้ได้แบบที่เราทำในครึ่งหลัง”

“มันเป็นเรื่องปกติที่เราจพถูกวิจารณ์ แต่ผมรู้ว่าเราสามารถเปลี่ยนแปลงมันได้ เรายังคงมีเวลา”

“ภายหลังคว้าแชมป์ ลา ลีก้า และ ซูเปอร์ คัพ บางทีความกระหายของพวกเขาอาจจะตกลงไปบ้าง คุณไม่สามารถให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ไม่ว่าจะทั้งกับผมในฐานะโค้ชและผู้เล่น เราต้องทุ่มเทมากกว่านี้”

บาร์เซโลน่า มีแต้มตามหลัง กิโรน่า จ่าฝูงอยู่ 3 คะแนนและรั้งอันดับ 4 ของตารางในตอนนี้หลังผ่านไปแล้ 14 เกมในฤดูกาลนี้

พวกเขาเอาชนะได้เพียง 2 เกมเท่านั้นจาก 5 นัดล่าสุดในทุกรายการ โดยแพ้ให้กับ เรอัล มาดริด คู่ปรับตลอดกาลในลีก และต่อ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ก ในเกมยุโรป

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: