อัล-ฮิลาล แต่งตั้ง ‘กัลซาด้า’ บิ๊กการตลาดเรือนั่งแท่น CEO

อัล ฮิลาล แต่งตั้ง เอสเตเว่ กัลซาด้า อดีตบิ๊กการตลาดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้ารับตำแหน่งซีอีโอของสโมสร

อัล ฮิลาล ได้ออกมายืนยันการแต่งตั้ง กัลซาด้า ขึ้นดำรงตำแหน่งซีอีโอคนใหม่ของสโมสร

กัลซาด้า ทำงานให้กับ ซิตี้ มาก่อนในตำแหน่งฝ่ายการตลาดก่อนจะสร้างผลงานด้วยรายรับที่เป็นสถิติสโมมสรถึง 712 ล้านปอนด์ ซึ่งเพิ่มขึ้นมาจากเดิม 99.8 ล้านปอนด์จากปีก่อนจนถึงฤดูกาลปัจจุบัน

ผู้บริหารชาวสเปนรายนี้ยังเคยทำผลงานสมัยที่ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการตลาดให้กับ บาร์เซโลน่า ในปี 2002-2007 และช่วยดูแลการเติบโตทางเศรษฐกิจและเชิงพาณิชย์อย่างมากให้กับยักษ์ใหญ่แคว้นคาตาลัน

แถลงการณ์ของ อัล ฮิลาล ถึงการแต่งตั้ง กัลซาด้า เข้ารับดำรงตำแหน่ง

“ภายใต้การนำของ ฟาฮัด บิน ซาอัด บิน นาเฟล ผู้อำนวยการสโมสร อัลฮิลาล ได้ตัดสินใจแต่งตั้ง เอสเตเว่ กัลซาด้า เข้ามาเป็นซีอีโอคนใหม่ของสโมสรโดยจะเริ่มงานในเดือนมกราคม 2024 เข้ามารับหน้าที่แทน อับดุลเลาะห์ อัล-จาร์บัว”

“ด้วยประสบการกับสโมสรใหญ่ๆทั่วทั้งยุโรปอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ บาร์เซโลน่า และเป็นหนึ่งในนักการตลาดที่มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่ง กัลซาด้า จะได้รับการต้อนรับโดยบอร์ดบริหารและทีมที่ตั้งตารอคอยร่วมงานกับเขาเพื่อความสำเร็จและเป้าหมายของ อัล ฮิลาล”

“กัลซาด้า สั่งสมประสบการณ์มากกว่าสองทศวรรษในตำแหน่งผู้บริหารอาวุโสในภาคส่วนกีฬา โดยเริ่มดำรงตำแหน่งในปี 2002 ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์และการตลาดของสโมสรฟุตบอล บาร์เซโลนา และล่าสุดดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์และการตลาดของ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ปตั้งแต่ปี 2019 เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์ และ MBA จาก ESADE Business School”

“การตัดสินใจแต่งตั้ง กัลซาด้า ยังมาพร้อมกับความขอบคุณต่อ อัล-จาร์บัว สำหรับความสำเร็จในบทบาทอันยาวนานของเขาที่ อัล ฮิลาล ในฐานะผู้เล่น, ผู้บริหาร, สมาชิกคณะกรรมการ, และซีอีโอ ประสบการณ์และทักษะของเขาได้รับการยอมรับว่ามีส่วนอย่างมากต่อความสำเร็จของสโมสร และคณะกรรมการบริหารขอส่งความปรารถนาอันแรงกล้าถึงเขาในขณะที่เขาสานต่อเส้นทางอาชีพของเขา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: