ท๊อฟฟี่เฟิร์มยื่นอุทธรณ์บทลงโทษตัด 10 แต้ม

ท๊อฟฟี่เฟิร์มยื่นอุทธรณ์บทลงโทษตัด 10 แต้ม

เอฟเวอร์ตัน ยืนยันได้ยื่นอุทธรณ์ต่อการโดนตัดแต้ม 10 คะแนนแล้ว หลังถูกลงโทษจากการทำผิดกฏการเงินของพรีเมียร์ลีก

คณะกรรมการอิสระเลือกลงโทษ เอฟเวอร์ตัน ที่ทำผิดกฏเกี่ยวกับการเงินของลีกด้วยการตัด 10 คะแนนไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นการตัดแต้มหนใหญ่สุดของลีกและเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นจากความผิดในเรื่องกฏการเงิน

การตัดแต้มทำให้ทีมของ ฌอน ไดช์ ร่วงจากอันดับ 14 ลงไปรั้งรองบ๊วยของตารางโดยนำหน้า เบิร์นลี่ย์ เพียงแค่ประตูได้เสียที่ดีกว่า

“วันนี้สโมสร เอฟเวอร์ตัน ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อประธานคณะกรรมการของพรีเมียร์ลีกหลังมีการลงโทษตัด 10 คะแนน จากนี้ไปจะมีการตั้งคณะกรรมการอุทธรณ์ขึ้นมาพิจารณาเคสนี้” แถลงการณ์จากสโมสรระบุ

เอฟเวอร์ตัน เคยกล่าวเอาไว้ว่าบทลงโทษที่พวกเขาพบนั้นไม่เหมาะสมและไม่ยุติธรรม

พวกเขาถูกลงโทษหลังพรีเมียร์ลีกรับรายงานว่าพวกเขาขาดทุนไป 124.5 ล้านปอนด์ตลอดช่วงระยะเวลา 3 ปีแต่กฏกำหนดว่าห้ามขาดทุนเกิน 105 ล้านปอนด์ตลอดช่วงเวลาดังกล่าว

“ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” ยอมรับกับข้อกล่าวหาดังกล่าวแต่พยายามแย้งว่าการขาดทุนของพวกเขาเกินกฏมาเพียง 7.9 ล้านปอนด์เท่านั้น เนื่องจากพวกเขาเจอผลกระทบของการระบาดของโควิดและค่าใช้จ่ายในการสร้างสนามใหม่

แฟนบอลก็แสดงความไม่พอใจต่อบทลงโทษให้ทราบ ด้วยการนำข้อความโจมตีพรีเมียร์ลีกว่าคอรัปชั่นบินผ่านเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งมีการถ่ายทอดสดในประเทศ

นอกจากนี้คณะกรรมการที่ตัดสินบทลงโทษให้ เอฟเวอร์ตัน นั้นก็จะกลับมาทำหน้าที่ตัดสินว่าสโมสรคู่แข่งควรได้รับค่าชดเชยจากการทำผิดกฏของ เอฟเวอร์ตัน หรือไม่

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: