สถิติเห็นๆอยู่…ETH อวย ‘โอนาน่า’ ผลงานอันดับ 2 พรีเมียร์

สถิติเห็นๆอยู่…ETH อวย ‘โอนาน่า’ ผลงานอันดับ 2 พรีเมียร์

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงหนุนหลัง อังเดร โอนาน่า เต็มที่ หลังยกย่องมือหนึ่งทีมขาติแคเมอรูนเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดอันดับ 2 ของพรีเมียร์ลีก

จอมหนึบวัย 27 ปี ถูกวิจารณ์อย่างหนักอีกครั้ง หลังพลาดง่ายทำให้ยูไนเต็ด ที่นำห่าง 3-1 จบเกมเสมออย่างน่าเสียดายกับกาลาตาซาราย 3-3 ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์

โดยนับตั้งแต่ย้ายมาจากอินเตอร์ มิลาน เมื่อซัมเมอร์ เขาเสียประตูในถ้วยใบใหญ่ยุโรปไปแล้ว 14 ประตู และพรีเมียร์ลีกอีก 16 ประตู

เก็บคลีนชีตในลีกไป 5 นัด และไม่เสียประตูมาตั้งแต่เกมแพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปลายเดือนตุลาคม

เทน ฮาก ยังไว้วางใจให้เขาเฝ้าเสาเหมือนเดิมในเกมพบนิวคาสเซิล โดยยืนยันว่า โอนาน่า เป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดอันดับ 2 ของลีก

“ถ้าคุณวิเคราะห์ให้ดี จะเห็นเลยว่า เขาคืออันดับ 2 ผู้รักษาประตูพรีเมียร์ลีกที่ทำผลงานดีที่สุด” เทน ฮาก กล่าวไว้ในเพรส คอนเฟอเรนซ์เมื่อวันศุกร์

“การป้องกันประตูคาดหวังได้ของเขาดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ของพรีเมียร์ลีก”

“เขาทำได้ดี แต่เขาก็รู้ตัวดีว่าในแชมเปี้ยนส์ลีกยังทำผิดพลาดบางอย่าง อย่างไรก็ตาม ช่วง 5 เดือนแรกถือว่าเขาทำได้ดีแล้ว”

“คุณได้เห็นแล้วว่า เขามีปฏิกิริยาอย่างไรต่อผลงานแย่ๆที่เกิดขึ้น เหมือนที่เขาทำหลังเกมที่มิวนิค ที่เบิร์นลีย์ เขาเล่นได้โดดเด่น มีบุคลิกที่แข็งแกร่ง เขาจะรับมือกับมันได้”

ทั้งนี้ โอนาน่า เป็นรองแค่ โธมัส คามินสกี้ ผู้รักษาประตูลูตัน ทาวน์ เท่านั้น สำหรับการป้องกันประตูในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ และอยู่อันดับ 2 ของการเซฟและเปอร์เซนต์การเซฟ

ทัพปิศาจแดง เก็บชัยชนะในลีก 5 จาก 6 เกมหลังสุด จะเล่นพรีเมียร์ลีก 3 เกมรวด เจอนิวคาสเซิล, เชลซี และบอร์นมัธ ก่อนพบบาเยิร์น มิวนิค ในเกมชี้ชะตาเข้ารอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก วันที่ 12 ธันวาคม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: