เล่นสวยไม่สำคัญ! แอนจ์เร้า ‘ไก่’ ต้องเด็ดขาดขึ้น

แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ปลุกเร้าลูกทีม การเล่นสวยงามไม่ใชเรื่องสำคัญ แต่ต้องพัฒนาความเด็ดขาดในการจบสกอร์ เพื่อไม่ให้ซ้ำรอยเกมพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คาบ้าน 2-1

“ไก่เดือยทอง” ออกนำต้นเกมจาก คริสเตียน โรเมโร่ แต่ครึ่งหลังโดน จาร์ร็อด โบเว่น กับ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ ยิงคนเม็ดให้ “ขุนค้อน” บุกชนะทีมร่วมเมืองคาบ้าน

ผลการแข่งขันทำให้ทีมของ ปอสเตโคกลู ซึ่งมาแรงจนขึ้นจ่าฝูงเมื่อต้นซีซั่น เก็บได้แค่แต้มเดียวจาก 5 นัดหลังสุด จมอันดับ 5 ดีกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แค่ลูกได้เสีย

“เป็นอีกนัดที่เราครองเกมไว้ได้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้มากกว่านี้ ซึ่งนั่นไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่ดี” เฮดโค้ชออสเตรเลีย ให้สัมภาษณ์หลังแข่งเสร็จ

“สำหรับผมการเล่นดีไม่ได้หมายถึงฟุตบอลอันสวยงาม เพราะวันนี้เราต้องนำ 3-0 หรือ 4-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก”

“มันเกิดขึ้นในเกมกับ วิลล่า เช่นกัน เราสร้างโอกาสได้เพียบ แต่ไม่เด็ดขาดพอในจังหวะจบสกอร์ และสุดท้ายแจกประตูให้คู่แข่ง จนสมควรเป็นผู้แพ้”

สถิติหลังเกมเปิดเผย สเปอร์ส ครองบอลมากกว่าถึง 75 เปอร์เซนต์ และมีจังหวะยิงถึง 23 ครั้ง ขณะที่ เวสต์แฮม ผู้คว้าชัยสร้างโอกาสได้ 11 ครั้ง

“เกมนี้ช่วยยืนยันและกระตุ้นอีกครั้งว่า เราเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้น และยังมีหลายอย่างต้องพัฒนาขึ้น” ปอสเตโคกลู กล่าวเพิ่มเติม

“ผู้คนบอกว่าเราเล่นฟุตบอลอย่างสวยงาม แต่นั่นไม่สำคัญเลย เราเล่นฟุตบอลแบบนี้ก็เพื่อคว้าชัยชนะ และประสบความสำเร็จ ผมบอกแบบนั้นตั้งแต่วันแรก”

“ตอนนี้ไม่มีประโยชน์ที่จะนั่งเสียใจ สิ่งเดียวที่ทำได้คือกลับมาที่นี่และพัฒนาขึ้นในเกมกับ นิวคาสเซิล ไม่ใช่แค่เล่นสวยงามเท่านั้น แต่ทั้งทีมต้องแสดงความเด็ดขาดออกมา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: