ขึ้นอยู่กับนักเตะ! ETH ยันเปิดกว้าง ‘ซานโช่’ คืนสู่ทีม

ขึ้นอยู่กับนักเตะ! ETH ยันเปิดกว้าง ‘ซานโช่’ คืนสู่ทีม

เอริค เทน ฮาก ยืนยันว่ามันขึ้นอยู่กับ เจดอน ซานโช่ หากเขาอยากกลับมามีอนาคตที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง

ซานโช่ ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าจะย้ายออกจากทีม “ปีศาจแดง” ในเดือนมกราคมนี้ หลังจากถูก เทน ฮาก จับดอง

ปีกวัย 23 ปี ไม่ได้เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มาเป็นเวลา 3 เดือนครึ่งแล้ว นับตั้งแต่ออกแถลงการณ์ตอบโต้ เทน ฮาก หลังจากเทรนเนอร์ชาวดัตช์บอกว่า ซานโช่ ซ้อมไม่ดีพอจนไร้ชื่อในเกมแพ้ อาร์เซนอล ในเดือนกันยายน

เขาถูกสั่งให้ฝึกซ้อมตามลำพังและห้ามใช้สิ่งอํานวยความสะดวกของสโมสร ท่ามกลางความสนใจจาก ยูเวนตุส และสโมสรซาอุดิอาระเบีย ในขณะที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้นสังกัดเก่าตกเป็นข่าวเตรียมคุยเรื่องสลับขั้วกับ ดอนเยลล์ มาเลน

อย่างไรก็ตามล่าสุด เทน ฮาก ยืนยันว่า ซานโช่ ยังไม่ได้หมดอนาคตในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่นักเตะทราบดีว่าต้องทำยังไงถึงจะกลับมาเป็นตัวเลือกอีกครั้ง

“มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับวัฒนธรรม และนักเตะทุกคนต้องมีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐาน และมันก็เป็นเช่นนั้น” เทน ฮาก กล่าว

“จะเกิดอะไรขึ้นต่อไปนั้น เขารู้ว่าต้องทำอะไรหากต้องการกลับมา มันขึ้นอยู่กับเขาแล้ว”

เมื่อถูกถามว่าเขาคิดว่าเงินที่ใช้ไปกับค่าเหนื่อยของแนวรุกทีมชาติอังกฤษนั้นสิ้นเปลืองหรือไม่ เทน ฮาก ตอบว่า “ผมคิดว่านั่นเป็นเรื่องภายใน เราจะได้เห็นกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

เทน ฮาก พยายามปลูกฝังวัฒนธรรมที่มีระเบียบวินัยมากขึ้น และเคยดัดนิสัย อเลฮานโดร การ์นาโช่ ในเรื่องการตรงต่อเวลา

“ผมรู้ว่ามันมีปัญหาบางอย่าง แต่คนเหล่านี้เป็นนักเตะอายุน้อยที่ต้องเรียนรู้สิ่งที่จำเป็น, ไลฟ์สไตล์ของนักฟุตบอลอาชีพ แต่ในขณะเดียวกันเขาเองก็รู้ดี” อดีตนายใหญ่ อาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม กล่าวเสริม

มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ดูเหมือนจะเป็นปัญหาล่าสุดที่ เทน ฮาก กำลังรับมือ โดยทั้งคู่โดนเสียงวิจารณ์จากทัศนคติโดยเฉพาะในเกมที่พ่าย นิวคาสเซิ่ล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แรชฟอร์ด พลาดการฝึกซ้อมมื้อวันศุกร์เนื่องจากมีอาการป่วย และยังไม่ชัดเจนว่าจะพร้อมลงสนามช่วยทีมเจอ บอร์นมัธ ในวันเสาร์นี้หรือไม่

ขณะเดียวกัน เทน ฮาก ระบุด้วยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมใช้อ็อปชั่นขยายสัญญา 1 ปีให้กับ มาร์กซิยาล, อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ และ ฮันนิบาล เมจบรี้ นอกจากนี้ยังหวังว่า ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะไม่เรียก เซร์คิโอ เรกีลอน กลับไปกลางฤดูกาล ท่ามกลางปัญหาอาการบาดเจ็บของสโมสร

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: