เรารอสวน! อิราโอล่าเผยจุดอ่อน ‘ผี’ ใช้คนบุกเยอะ

อันโดนี่ อิราโอล่า กุนซือ บอร์นมัธ ยกย่อง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมที่แข็งแกร่ง แต่ยอมรับ รู้อยู่แล้วเช่นกันว่า คู่แข่งรายนี้จะใช้ผู้เล่นเติมเกมรุกจำนวนมาก จนเปิดช่องให้โต้กลับ

ประตูของ โดมินิก โซลันกี้, ฟิลิปป์ บิลลิ่ง และ มาร์กอส เซเนซี่ ช่วยให้ “เชอร์รี่ส์” บุกเก็บชัยที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

“ยูไนเต็ด คือคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะตรงริมเส้น” อิราโอล่า ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันกับ

Manchester Evening News

“พวกเขามีปีกสองข้างซึ่งอันตรายในจังหวะดวลต่อตัวต่อตัว และฟูลแบ็คที่เติมเกมตลอด”

“ดังนั้นเมื่อเยือนสนามแห่งนี้ คุณรู้ดีว่าจะต้องป้องกันอย่างมีสมาธิในกรอบเขตโทษตัวเอง รวมถึงการบล็อคและสกัดทิ้ง”

“อย่างไรก็ตามเรารู้ด้วยว่า ยูไนเต็ด ให้ผู้เล่นเติมขึ้นสูงหลายคนมาก ดังนั้นในเกมแบบนี้ เราจะมีพื้นที่ ช่วงพักครึ่งเราคุยกันอีกว่าต้องยิงเพิ่ม หากอยากเป็นผู้ชนะ”

“ปัจจัยสำคัญคือเรื่องจำนวนผู้เล่น เกมนี้มีสถานการณ์ดวล 2-2 หรือ 3-3 เกิดขึ้นหลายครั้ง เราทำได้ดีทั้งจังหวะป้องกันและสวนกลับ”

“เกมนี้คู่แข่งพยายามทำให้ปีกของเราต้องวิ่งช่วยเกมรับ แต่หากเราสามารถตัดบอลในแดนสูงได้ ตัวรุกเราจะมีพื้นที่เช่นกัน นั่นคือจังหวะที่เราจ้องฉวยโอกาส”

ผลการแข่งยังทำให้ บอร์นมัธ ไร้พ่าย 5 เกมติดและเป็นชัยชนะถึง 4 ทะยานสู่อันดับ 13 ของตาราง

“นี่คือครั้งแรกที่สโมสรมาชนะที่นี่ ดังนั้นเราต้องมีความสุข โดยเฉพาะเมื่อสกอร์เป็น 3-0 และเราอาจยิงลูก 4” อดีตนายใหญ่ ราโย่ ผู้เข้ารับงานซัมเมอร์ก่อน กล่าวเพิ่ม

“เมื่อคุณดูในครึ่งแรก มีหลายช่วงที่เราต้องเจอความยากลำบาก เพราะคู่แข่งได้ครองเกมมากกว่า แต่เรากำลังอยู่ในช่วงที่ดีมาก ดังนั้นเราเชื่อมั่นในเหล่าผู้เล่น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: