ชัดอยู่แล้ว! ‘ต้า’ ปัดพูดถึงเปา-ยัน ‘ปืน’ ไม่ควรแพ้

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ยืนยันพวกเขาโชว์ฟอร์มดีกว่า ไมสมควรบุกแพ้ แอสตัน วิลล่า 1-0 แต่ปฏิเสธที่จะพูดถึงผู้ตัดสิน โดยระบุถึงจังหวะปัญหาทั้งหลายแค่ว่า เป็นเหตุการณ์อันชัดเจนและแน่นอน

ประตูต้นเกมนาทีที่ 7 ของ จอห์น แม็คกินน์ ส่งผลให้ “ปืนใหญ่” ปราชัยเกมลีกเป็นนัดที่ 2 ของฤดูกาล พร้อมเสียตำแหน่งจ่าฝูงตาม ลิเวอร์พูล 1 แต้ม

สถิติเปิดเผย อาร์เซน่อล ครองบอล 61 เปอร์เซนต์ มีโอกาส 12 ครั้งแต่ไม่สามารถเบิกสกอร์ได้ และหลังจบเกม อาร์เตต้า ผู้โดนแบนห้ามคุมข้างสนาม เพราะนัดก่อนดีใจเกินเหตุ สัมภาษณ์เผยความรู้สึก

“เราโชว์ฟอร์มดีมาก เราคือทีมที่ดีกว่าและไม่สมควรแพ้ แต่ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ สิ่งเดียวที่เราขาดไปคือประตู” กุนซือชาวสเปน เริ่มกล่าว

“เราได้ต่อบอลขึ้นสูง และสร้างโอกาสหลายครั้ง ครึ่งหลังเราเสียการควบคุมไปบ้าง เราพยายามบุกเร็วเกินจนมีจังหวะเสียบอล”

“ต้องแสดงความยินดีกับ วิลล่า ด้วย พวกเขาคือทีมมีคุณภาพ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดีมาก”

“ผมเพิ่งบอกลูกทีมให้เชิดหน้าเข้าไว้ ผมเห็นหลายทีมมาที่นี่ และมีไม่กี่ทีมนักที่ทำได้แบบเรา ถึงจะไม่ได้ผลการแข่งขัน แต่ผมภาคภูมิใจฟอร์มการเล่น”

เกมที่ วิลล่า ปาร์ค เต็มไปด้วยจังหวะปัญหา ทั้งในนาที 46 กาเบรียล เชซุส โดน ดักลาส ลุยซ์ เกี่ยวข้อเท้าแต่ จาร์เร็ด กิลเล็ต เปาในสนามเป่าเล่นต่อและ VAR ซึ่งนำโดย ไมเคิ่ล ซาลิสบูรี่ ยืนยัน

ก่อนเข้าทดเจ็บ อาร์เซน่อล โหมหนักครอสบอลเข้าเขตโทษให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ อาศัยจังหวะขลุกขลิกกับ แม็ตตี้ แคช ส่งลูกตุงตาข่ายได้แล้ว แต่โดนริบคืนโดย VAR ยืนยันเช่นกัน

“มันเป็นจังหวะที่ชัดเจนและแน่นอน” อาร์เตต้า ตอบสั้นๆ ถึงกรณีปัญหาทั้งสอง แต่นักข่าวไม่พอใจ ขอให้ยืนยันเพิ่มว่า ผู้ตัดสินผิดพลาดหรือไม่

“ผมพูดได้แค่ มันเป็นจังหวะที่ชัดเจนและแน่นอน… นั่นคือความคิดเห็นของผม ผมจะไม่พูดถึงเรื่องนี้อีก”

ทั้งนี้ อาร์เตต้า อยู่ระหว่างโดน เอฟเอ พิจารณาลงโทษข้อหาพูดถึงกรรมการอย่างไม่เหมาะสม จากเกมบุกแพ้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อต้นเดือนก่อน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: