คาบ้านนัดแรก! ‘มังกรโล่เงิน’ บุกเชือด ‘กว่างโซ้ง’ 2-1 ขึ้นที่ 5

“มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี เล่นด้วยใจล้วน ๆ ก่อนได้ “สรวิทย์ พานทอง” โขกประตูชัยบุกเชือด “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แพ้คาบ้านนัดแรกในฤดูกาลนี้ 2-1 พร้อมขึ้นไปรั้งที่ 5 ของตารางไทยลีก

ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2023/24

วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2566

สนาม : สิงห์ เชียงราย สเตเดี้ยม

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-2 โปลิศ เทโร เอฟซี

ผู้ทำประตู : 0-1 มาร์ค แลนดรี้ บาโบ้ น.12, 1-1 บิลล์ โรซิมาร์ (จุดโทษ) น.32, 1-2 สรวิทย์ พานทอง น.79

เจ้าถิ่น “กว่างโซ้งมหาภัย” ฟอร์มในลีกไร้ชัยมา 5 นัดติด เสมอ 2 แพ้ 3 ล่าสุดคือบุกพ่าย ราชบุรี 0-3 ทำให้มี 16 แต้ม จาก 11 นัด รั้งอันดับ 6 ของตาราง ก่อนที่ล่าสุดจะบุกไปเฉือน บ้านค่าย ยูไนเต็ด 1-0 ในศึก รีโว่ คัพ รอบ 32 ทีม

ส่วน “มังกรโล่เงิน” ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ แพ้มา 2 นัดรวด โดยเกมลีก พ่ายคาบ้านต่อ ตราด เอฟซี 1-3 ทำให้มี 15 แต้ม จาก 12 นัด รั้งอันดับ 12 ของตาราง ก่อนที่ล่าสุดจะบุกแพ้ สงขลา เอฟซี 2-5 ในศึก รีโว่ คัพ รอบ 32 ทีม

ครึ่งแรก เกมมาถึงนาทีที่ 12 กองเชียร์ทีมเยือนได้เฮก่อนจากลูกเตะมุมฝั่งซ้าย แนวรับเจ้าบ้านเคลียร์ไม่ขาด บอลตกใส่ วู กึน ยอง โหม่งต่อให้ มาร์ค แลนดรี้ บาโบ้ ซัดเสียบเสาแรกเข้าไปให้ โปลิศ เทโร เอฟซี บุกนำ 1-0

แต่นาทีที่ 25 “กว่างโซ้งมหาภัย” มาได้จุดโทษ หลังจากผู้ตัดสิน ชัยฤกษ์ งามสม ให้จังหวะ เวลลิงตัน ไปดึง บิลล์ โรซิมาร์ แต่ผู้ตัดสิน VAR เห็นต่างให้เช็คจังหวะก่อนหน้าที่ แมกซ์ ปีเตอร์ ครีเวย์ ไปดึง มาร์โค บัลลินี ก่อนที่ บิลล์ โรซิมาร์ จะซัดจุดโทษเข้าไป ตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 32 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 60 เจ้าถิ่นได้ลุ้นจังหวะ ศิวกรณ์ เตียตระกูล เปิดมาหน้าประตูให้ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ ไร้ตัวประกบ ได้โหม่งโล่ง ๆ แต่บอลหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 72 เชียงราย พลาดโอกาสขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะยิงเต็มข้อของ อติคุณ มีท้วม ผ่านมือ ณัฐภัทร มากท้วม ไปแล้ว แต่บอลไปชนเสา

แต่มาถึงนาทีที่ 79 กลายเป็นทีมเยือนได้เฮจังหวะเตะมุมมาเสาแรก วู กึน ยอง โหม่งไปเช็กคานมาเสาสอง สรวิทย์ พานทอง โหม่งซ้ำจ่อ ๆ ตุงตาข่ายให้ โปลิศ เทโร นำอีกครั้ง 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พ่ายคาบ้านนัดแรกในฤดูกาลนี้ให้กับ โปลิศ เทโร เอฟซี 1-2 ทำให้ “กว่างโซ้ง” มี 16 คะแนนเท่าเดิม หล่นไปอยู่ที่ 7 ส่วน “มังกรโล่เงิน” ขึ้นมาอยู่ที่ 5 มี 18 แต้ม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด : สรานนท์ อนุอินทร์ (GK), มนตรี พรมสวัสดิ์, ดิเอโก้ แลนดิส, มาร์โค บัลลินี, บรรพกิจ พรหมณี, สุริยา สิงห์มุ้ย, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, อติคุณ มีท้วม, เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์, เฟลลิเป้ เวโลโซ, บิลล์ โรซิมาร์

โปลิศ เทโร เอฟซี : ณัฐภัทร มากท้วม (GK), แมกซ์ ปีเตอร์ ครีเวย์, ไอแซค ฮอนนี่, เอกชัย สําเร, สงครามสมุทร นํ้าผึ้ง, อับดุลฮาฟิส บือราเฮง, ธีรวุธ ชูโลก, เวลลิงตัน พริออรี่, สรวิทย์ พานทอง, มาร์ค แลนดรี้ บาโบ้, วู กึน ยอง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: