ไม่ต้องรอนาน! สุพรรณฯ ดึง ‘โค้ชอู๊ด’ คุมทัพลุ้นกลับขึ้นไทยลีก

สุพรรณบุรี เอฟซี แต่งตั้ง “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ เป็นกุนซือคนใหม่ หลังแยกทาง “โค้ชคราฟ” สถาพร วาจาขำ เพื่อพาทีมกลับสู่เส้นทางให้เร็วที่สุด

“โค้ชคราฟ” ได้แสดงความรับผิดชอบต่อผลงานของตัวเองหลังพาทีม “ช้างศึกยุทธหัตถี” ไร้ชัย 4 นัดติดต่อกันในเวทีไทยลีก 2 หลังนัดล่าสุดบุกไปแพ้ ระยอง เอฟซี 1-3 เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2566

หลังจากนั้น สุพรรณบุรี ได้ให้ “โค้ชต้อง” เถลิงศักดิ์ ศิริประภา ผู้ช่วยโค้ช เป็นกุนซือขัดตราทัพชั่วคราวนำทีมบุกไปเสมอ นครศรี ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด ได้แต่งตั้ง “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ กุนซือดีกรี “โปรไลเซนส์” มาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย “โค้ชอู๊ด” เข้าสู่บทบาทการเป็นโค้ชโดยเริ่มจากการเป็นสตาฟฟ์ทีมอคาเดมี่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็น ผอ.อคาเดมี่ และเป็นทีมงาน “กิเลนผยอง” ในยุคของ “โค้ชแต๊ก” อรรถพล บุษปาคม และเรเน่ เดอ ซาเยียร์

กุนซือวัย 44 ปี เริ่มต้นในการเป็นเฮดโค้ชในปี 2012 กับสโมสรนนทบุรี เอฟซี ต่อด้วย ศุลกากร ยูไนเต็ด, ธนบุรี ซิตี้, บางกอก เอฟซี รวมถึง สีหมอก เอฟซี จากนั้นได้ถูกดึงตัวให้ไปช่วย “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ในทีมการท่าเรือ เอฟซี ก่อนจะพากันช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ “ช้าง เอฟเอ คัพ” ปี 2019 ได้สำเร็จ

ฤดูกาล 2020 “โค้ชอู๊ด” ได้โอกาสกลับมาทำงานร่วมกับท่าเรืออีกครั้ง ซึ่งคราวนี้เขาคัมแบ็กมาในฐานะ “เฮดโค้ช” สำหรับสโมสรล่าสุดก่อนจะย้ายมาสุพรรณบุรี เอฟซี คือ สงขลา เอฟซี เมื่อฤดูกาลก่อน โดยมีเจ้าตัวพาทัพ “เงือกสมิหลา” คว้าแชมป์ ที3 โซนใต้ 22 นัด ชนะ 16 เสมอ 5 แพ้เพียงเกมเดียว ก่อนจะพลาดเลื่อนชั้นด้วยการจบอันดับ3 ในรอบแชมเปียนส์ลีก

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ สุพรรณบุรี เอฟซี จะบุกไปเยือน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: