‘โรเมโร่’ แผล่บ ‘เลวี่’ ตัดสินใจดีทุกอย่างพาไก่มาถูกทาง

‘โรเมโร่’ แผล่บ ‘เลวี่’ ตัดสินใจดีทุกอย่างพาไก่มาถูกทาง

คริสเตียน โรเมโร่ กองหลังของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ชื่นชม เดเนียล เลวี่ ประธานสโมสรว่าตัดสินใจได้ถูกต้องทุกอย่าง สำหรับการพาทีมขยับเข้าใกล้สู่การคว้าแชมป์

สเปอร์ส ห่างหายจากการมีแชมป์ติดมือมาตั้งแต่ปี 2008 และเคยจบในฐานะรองแชมป์พรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีก แต่ก็ห่างหายมานับตั้งแต่ เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ออกจากตำแหน่งไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

โรเมโร่ ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ “ไก่เดือยทอง” ในเวลานั้นแต่เขาเชื่อว่าทีมขยับเข้าใกล้แชมป์มากขึ้นภายใต้การคุมทีมของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู

“ฤดูกาลนี้เริ่มต้นในแบบที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้นะ เรายินดีที่สโมสรแต่งตั้งโค้ชแบบ แอนจ์ เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งต่อทุกคนในสโมสรโดยเฉพาะนักเตะหนุ่มๆ สโมสรต้องการโค้ชที่มีตัวตนในแบบเดียวกับประวัติศาสตร์สโมสร” โรเมโร่ กล่าว

“เราเริ่มต้นได้ดี แต่เส้นทางก็ยังอีกยาวไกลนะ ผมมองบวก, แน่นอน, แต่นี่เป็นลีกที่การแข่งขันสูง ในฐานะแข้งอาชีพแล้วผมอยากจะคว้าแชมป์และแข่งขันในรายการที่ดีที่สุด แต่ทุกสิ่งขึ้นอยู่กับจิตใจของเราด้วย”

“สโมสรมีบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม และเราก็ขยับเข้าใกล้สู่เป้าหมายของเราอย่างแน่นอน ถ้าเรายังเดินถูกทางต่อไป หลายๆสิ่งก็จะมีแต่ดีขึ้น”

“การคว้าแชมป์ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่างนะ ไม่ใช่เพียงแค่นักเตะและสตาฟฟ์โค้ช สโมสรก็ต้องเป็นระบบด้วย เริ่มต้นจากคนสำคัญที่สุดแบบประธานสโมสร เขาคือคนที่ต้องทำการตัดสินใจให้ถูกต้องเพื่อที่สโมสรจะทำผลงานได้ดีในทุกด้าน”

“แต่เราอยู่ในจุดที่เพอร์เฟ็คท์ สโมสรทำการตัดสินใจได้ถูกต้องทุกอย่าง ตั้งแต่โค้ชไปจนถึงผู้อำนวยการกีฬาและสตาฟฟ์ทุกคน ถ้าพวกเขายังตัดสินใจได้แบบนี้ต่อไปและสานต่อผลงานในสนาม เราก็จะเข้าใกล้การคว้าแชมป์ยิ่งขึ้น”

โรเมโร่ ถูกแต่งตั้งเป็นหนึ่งในรองกัปตันในทีมของ ปอสเตโคกลู และย้ำถึงความสุขที่เขามีกับการใช้ชีวิตกับ สเปอร์ส รวมถึงในลอนดอน

“ผมโชคดีมากที่ได้อยู่มาหลายเมืองตลอดเส้นทางอาชีพ แต่ก็ไม่มีที่ไหนเทียบกับลอนดอนได้นะ นี่เป็นเมืองที่มีเรื่องราวอันยอดเยี่ยมและในความเห็นผมน่ะที่นี่คือเมืองหลวงของโลก ผมรักผู้คนที่นี่, ความหลากหลายและประวัติศาสตร์”

“ผมคิดว่าลอนดอนจะเป็นบ้านของผมและครอบครัวผมเสมอไปแม้ถึงวันที่ผมเลิกเล่นแล้วก็ตาม เมืองนี้จะเป็นเมืองที่พิเศษในใจผมเพราะลูกผม, คนสำคัญที่สุดสำหรับผม, เกิดที่ลอนดอน เราแฮปปี้กับเมืองนี้มาก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: