‘คล็อปป์’ รับโรเตชั่นเยอะเกิน-ยันไม่ใช้ตัดสินดาวรุ่ง

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยอมรับโรเตชั่นมากเกินไปจนไม่สามารถจับจังหวะ และยืนยันจะไม่ใช้เกมบุกพ่าย ยูเนียน แซงต์ ชิลลัวส์ 2-1 เพื่อตัดสินเหล่าดาวรุ่งของทีม

“หงส์แดง” เข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มไปแล้ว พักตัวหลักเพียบ พร้อมให้โอกาสดาวรุ่งอย่าง เบน โด๊ก, ไคเด้ กอร์ดอน, ลุค แชมเบอร์ส และ คอเนอร์ แบรดลี่ย์ สตาร์ตตัวจริง

ทีมของ คล็อปป์ ถูกนำก่อนตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรก ถึงแม้ จาร์เรลล์ ควอนซ่าห์ ทำประตูแรกกับต้นสังกัดเพื่อตีเสมอ แต่จากนั้นไม่นาน คาเมรอน ปูเอร์ตาส ยิงฝังให้เจ้าบ้าน

“วันนี้เราใช้ชุดผสมอย่างแท้จริง และการเปลี่ยนแปลงทีมแบบนั้นมากเกินไปสำหรับให้เราจับจังหวะ” คล็อปป์ สัมภาษณ์หลังแข่งเสร็จ

“ดังนั้นผมจะไม่มีวันตัดสินผู้เล่นจากเกมแบบนี้ ผมจะไม่บอกว่า ‘โอเค คนนี้ไม่ดีพอ’ หรืออะไรทำนองนั้น”

“ผมเห็นลูกทีมซ้อมทุกวัน ดังนั้นผมรู้ถึงความสามารถพวกเขาดี และคืนนี้ก็เป็นประสบการณ์ที่สำคัญ

“ผมไม่คิดว่ามีนักเตะอาชีพคนไหน เริ่มต้นโดยปราศจากเกมแบบนี้ คุณต้องผ่านความลำบากและการต่อสู้มาก่อน”

แข้งชุดใหญ่อย่าง อิบราฮิม่า โคนาเต้, วาตารุ เอ็นโด และ โคดี้ กัคโป ได้โอกาสตัวจริง รวมถึง โจ โกเมซ, ไรอัน กราเฟนเบิร์ค, ดาร์วิน นูนเญซ ซึ่งลงครึ่งหลัง

“ผมได้เห็นฟอร์มการเล่นที่ดีหลายอย่าง และสำหรับบางคน คืนนี้ยังเป็นเรื่องดีสำหรับการจับจังหวะ” นายใหญ่ชาวเยอรมัน กล่าวเพิ่ม

“ในฐานะทีมแล้ว มันไม่ยุติธรรมหากตอนนี้ผมบอกว่า แซงต์ ชิลลัวส์ เป็นจ่าฝูงลีกเบลเยียม และเรามาที่นี่ด้วยทีมชุดเด็ก”

“โดยรวมแล้วมันเป็นเกมที่ยากมาก แต่ผมโอเคเพราะเราพยายามเต็มที่แล้ว และไม่มีใครบาดเจ็บเพิ่ม ตอนนี้เราจะกลับไปฟื้นฟูร่างกายสำหรับนัดหน้า”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: