คนหมดใจ?..’ดูการ์รี่’ อัด ‘ปธ.เป้’ ไม่สนทีมทัศนคติแย่

คริสตอฟ ดูการ์รี่ อดีตศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศสออกมาตำหนิ คิลิยัน เอ็มบาปเป้ ถึงความเป็นผู้นำของเขาในเกมกับ ดอร์ทมุนด์ ที่ผ่านมา

เปแอสเช ทำได้เพียงแค่เสมอกับ ดอร์ทมุนด์ ไป 1-1 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปในฐานะที่สองของกลุ่มขณะที่ เอซี มิลาน จบในอันดับสามหลังแพ้เฮ้ดทูเฮ้ดให้กับทีมแชมป์ ลีก เอิง

ภายหลังจบเกม ดูการ์รี่ ได้ออกมาตำหนิถึงความทุ่มเทของสตาร์เลือดน้ำหอมให้กับทีมในการให้สัมภาษณ์กับ

“ผมขอตำหนิเรื่องทัศนคติของเขา ผมเข้าใจว่าสถิตินั้นเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเขา เขารู้ว่ามันเป็นเกมที่เขาจะถูกคาดหวังในการทำผลงาน เขาต้องเป็นผู้นำให้กับ เปแอสเช ทีมนี้และเมื่อผมได้ยินคำว่า ‘ผู้นำ’ หรือ ‘การเป็นแบบอย่าง'”

“คุณภาพของเขามันไม่มีคำถามอยู่แล้วแต่เขาไม่เคยเป็นตัวอย่างให้กับทีม เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ไม่สนใจเล่นเกมรับเลย เขาไม่พยายามแม้แต่จะป้องกันการส่งบอลที่ห่างจากตัวเขาไปสามเมตรห้าเมตรจากตัวเขา”

“ผมเห็นเขานิ่งเฉย เขาเอาแต่บ่นเพื่อนร่วมทีม ผมอยากบอกเขาว่าเขาควรเลิกนิสัยแบบนี้ ผมไม่เห็นเขาเพรสใส่ ซูเล่ และ ฮุมเมิลส์ ผมผิดหวังนิสัยของเขามากๆ”

“เขาต้องกลับไปคิดถึงเรื่องนี้ว่าการเป็นผู้นำนั้นต้องเป็นตัวอย่างและให้ความใส่ใจมากกว่านี้ ผมยังจำ ซิซู ได้ เมื่อคุณได้เห็นเขาพยายามอย่างหนัก, เขาวิ่งเยอะมากๆ, ช่วยเกมรับเยอะมากๆ คุณต้องทำตามเขา ซิซู เป็นตัวอย่างที่ดีถึงแม้เขาจะเป็นตัวของตัวเองก็ตาม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: