แล้วแต่เลย! PGMOL ไม่ขัด ‘เปา’ รับจ็อบเสริมต่างแดน

แล้วแต่เลย! PGMOL ไม่ขัด ‘เปา’ รับจ็อบเสริมต่างแดน

เดอะ เทเลกราฟ

สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า ผู้ตัดสินใจพรีเมียร์ลีก จะยังคงได้รับอนุญาตให้รับจ็อบงานเสริมบินไปเป่าในลีกตะวันออกกลาง หลังพบว่าความผิดพลาดในเกม ลิเวอร์พูล กับ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ นั้น ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องในเรื่องนี้

ปัญหาเรื่องความผิดพลาดของ VAR ไม่ให้ประตูกับ หลุยส์ ดิอาซ จนทำให้ “หงส์แดง” พ่าย 1-2 เมื่อ ก.ย. ที่ผ่านมา มีการแฉว่า ดาร์เรน อิงแลนด์ และแดน คุ๊ก เดินทางไปตัดสินที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ก่อนหน้านั้นไม่กี่วัน

องค์กรผู้ตัดสินอาชีพ (PGMOL) และสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ตกลงที่จะมีการทบทวนนโยบายให้กรรมการของตัวเองไปเป่านอกประเทศ นอกเหนือจากการแต่งตั้งของฟีฟ่า และยูฟ่า

กระนัน ฮาเวิร์ด เว็บบ์ บอสใหญ่ PGMOL เหมือนได้ข้อสรุปแล้วโดยระบุว่า ไม่พบว่าการที่ อิงแลนด์ และคุ๊ก เดินทางกลับอังกฤษเพียงวันเดียวก่อนเกม สเปอร์ส และ ลิเวอร์พูล เกี่ยวข้องกับความผิดพลาดของ VAR ที่เกิดขึ้น

เว็บบ์ บอกว่า “ในกรณีการเดินทางไปตะวันออกกลางนั้น ไม่มีความเชื่อมโยงกับความผิดพลาด แน่นอนว่า เราทราบดีว่ามันอาจมีเสียงนินทา”

นั่นทำให้มีรายงานระบุว่า ตอนนี้ นโยบายที่ไฟเขียให้กรรมการ, ผู้ช่วย และทีมงาน VAR รับจ็อบเสริมในต่างแดนนั้น จะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

เว็บบ์ กล่าวต่อไปอีกว่า “ทุกๆ การร้องขอจะถูกประเมินข้อดีข้อเสีย แต่เราจะพิจารณาเฉพาะการทาบทามจากสมาคมฟุตบอลต่างประเทศในเงื่อนไขที่จะให้โอกาสพัฒนากรรมการ และจะต้องไม่ส่งผลกระทบต่อความพร้อมในการทำงานให้ลีกที่เรายังมีหน้าที่อยู่”

“คำขอใดๆ จะต้องได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการ PGMOL นี่คือจุดยืนของเรา”

“นับตั้งแต่ครั้งนั้น เรายังไม่ได้รับคำขอเพิ่มเติมอะไร ยังไม่มีใครออกไปทำหน้าที่ในเรื่องนี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: